Việc sử dụng yến sào nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

08/04/2020

Yến sào là sản phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất nên việc ăn yến sào thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe. Cách sử dụng yến sào thông dụng nhất là chưng yến và thưởng thức khi yến còn ấm, nóng. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức yến lạnh thì sao, liệu ăn yến lạnh có ảnh hưởng đến công dụng của yến sào hay không? Hôm nay hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu thêm về việc sử dụng yến sào nóng hay lạnh sẽ tốt hơn nhé.

1. Đặc tính của yến sào

Theo Đông Y, các loại thực phẩm và dược phẩm sẽ được chia làm 4 loại gồm: hàn (lạnh), lương (mát), ôn (ấm) và nhiệt. Bên cạnh đó còn còn một loại “nằm giữa” 4 tính này là tính bình – không nóng cũng không lạnh. Và yến sào là một trong những loại thực phẩm hiếm hoi được liệt vào “tính bình, vị ngọt”, phù hợp với hầu hết mọi người có cơ địa bình thường.

Tuy nhiên, theo thực tế sử dụng thì yến sào vẫn có một chút hàn tính, khi ăn vào, chúng ta sẽ cảm thấy mát trong người. Do đó, những người tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, bụng chướng, ăn khó tiêu, đau bụng, đi ngoài, cơ thể hàn lạnh hay có triệu chứng viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu thì tốt nhất không nên dùng yến sào hoặc muốn dùng thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

2. Nên sử dụng yến sào nóng hay lạnh

Vậy dựa vào những chia sẻ ở trên thì chúng ta biết được rằng các sản phẩm yến sào có tính bình. Nên việc dùng nóng hay lạnh đều được và vẫn đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, tuỳ vào thực trạng cơ thể và môi trường mà chúng ta chọn cách chế biến phù hợp.

Đối với những người mới ốm dậy, người cao tuổi, thì dùng nóng sẽ phù hợp với. Và với trẻ em, phụ nữ dùng để dưỡng da thì dùng lạnh sẽ cho cảm giác thanh mát. Kích thích vị giác và ngon miệng hơn.

Còn vào mùa nắng nóng nên dùng yến chưng lạnh để thanh nhiệt cơ thể. Vào mùa lạnh nên ăn yến chưng nóng sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

3. Cách sử dụng yến sào làm sao để đem lại hiệu quả nhất

Với nhiều người có tâm lý nôn nóng và muốn cải thiện sức khỏe thật nhanh nên thường dùng và các sản phẩm yến sào quá nhiều và liên tục. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về Liều lượng và cách dùng yến sào đối với từng độ tuổi để nắm rõ hơn về cách dùng yến sào mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Bên cạnh việc sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, thì việc chọn mua tổ yến chất lượng và chế biến đúng cách cũng rất quan trọng. Và Yến Sào An Toàn là địa chỉ xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Dù bạn chọn mua tổ yến nguyên chất hay yến chưng tươi thì Yến Sào An Toàn luôn cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao nhất. Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về các sản phẩm yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất