Cách ngâm rượu tổ yến sào

09/09/2019

Từ trước đến nay, hầu hết người tiêu dùng khi mua tổ yến sào thường chỉ nghĩ đến những món ăn như yến sào chưng đường phèn, yến sào hầm bồ câu, súp tổ yến. Sau đây, cửa hàng Yến Sào An Toàn xin được giới thiệu đến bạn đọc một loại sản phẩm khá mới lạ đó là tổ yến sào ngâm rượu. Đây là một loại thức uống có tác dụng cường thân, kiện thể, tăng cường sinh lực và do đó rất được cánh mày râu yêu thích.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100g tổ yến sạch đã qua sơ chế. Nếu mua loại sản phẩm thô còn lông, các bạn có thể tham khảo thêm cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào. 
  • Mật ong rừng nguyên chất. Thể tích tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người. 
  • Rượu trắng không cồn. Nên chọn rượu dưới 40 độ, càng thấp càng tốt. 
  • Hương liệu tự nhiên: tinh dầu, trái cây, rau củ,….

Tất cả các loại nguyên liệu trên đều cần phải đảm bảo độ nguyên chất, tinh khiết để có thể phát huy tác dụng tốt nhất đồng thời tránh được các ảnh hưởng xấu gây hại đến sức khỏe người dùng.

2. Cách ngâm rượu tổ yến đúng quy trình

Cách làm rượu tổ yến khá đơn giản, chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào trong một chiếc bình, đậy chặt và để ở nơi thoáng mát là được. Tuy nhiên khác với các loại rượu thông thường, rượu ngâm tổ yến cần thời gian ủ từ 4 - 6 tháng mới có thể đem ra sử dụng.

Nếu đã ngâm đủ thời gian, trước khi đem ra sử dụng bạn cần đậy nắp thật chặt, lắc đều rồi để cho sợi yến sào lắng xuống sau đó mới rót rượu ra. Rượu có thể sử dụng vào bất kỳ lúc nào trong ngày nhưng để phát huy được tác dụng tốt nhất thì vẫn nên dùng vào thời điểm trước hoặc sau khi ăn hay trước khi đi ngủ. Rượu ngâm tổ yến cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ quá cao. Thời gian ngâm càng lâu thì sản phẩm càng ngon và bổ dưỡng.

3. Tác dụng của tổ yến sào ngâm rượu

Được ngâm với các loại thực phẩm cao cấp, quý giá như yến sào, mật ong, tổ yến sào ngâm rượu đem lại cho người dùng những tác dụng tuyệt vời sau đây:

  •  Kích thích khẩu vị: Sử dụng một ly rượu vào thời điểm trước hoặc sau khi ăn sẽ giúp tạo cảm giác ngon miệng đồng thời tăng khả năng hấp thu dưỡng chất cho cơ thể. 
  • An thần, tĩnh tâm: Dùng một ly rượu trước khi đi ngủ sẽ đưa bạn vào một giấc ngủ sâu, không mộng mị, tạo cảm giác sảng khoái, thoải mái và dễ chịu khi thức dậy. 
  • Cung cấp dưỡng chất, chữa suy nhược cơ thể: Rượu tổ yến rất thích hợp với những người biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng; người vừa khỏi bệnh, hậu phẫu thuật hay phụ nữ sau khi sinh.
  • Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực: Đây là loại rượu rất thích hợp cho cánh mày râu, đem lại sức khỏe, hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như yếu sinh lý, rối loạn sinh lý, liệt dương.
  • Làm đẹp da: Các chị em phụ nữ sử dụng một ly rượu ngâm tổ yến sào mỗi ngày sẽ giúp bảo dưỡng độ đàn hồi, mịn màng và săn chắc của làn da, từ đó đem đến hiệu quả duy trì nhan sắc, lưu giữ nét thanh xuân.

Trên đây là cách ngâm rượu tổ yến sào nếu bạn đang tìm một cơ sở cung cấp yến sào chất lượng uy tín thì hãy nhanh chóng đến với Yến Sào An Toàn để có thể có được những sản phẩm yến sào có chất lượng nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất