Cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào có lông

09/09/2019

Để có thể yên tâm, thoải mái sử dụng tổ yến, nhiều người đã lựa chọn mua yến sào còn lông là loại sản phẩm có giá rẻ và rất khó làm giả. Tuy nhiên, loại sản phẩm này đòi hỏi người mua phải tự tay sơ chế, làm sạch tại nhà. Bên cạnh đó, bởi đây là một món ăn cao cấp do đó nó vẫn chưa được phổ biến và nhiều người cũng vì vậy mà không biết cách sơ chế tổ yến sào như thế nào? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu chi tiết vấn đề trên qua bài viết này.

Yến sào là món ăn cao cấp hiện đang ngày càng phổ biến bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Tuy nhiên, vì kinh tế của đa số người dân Việt Nam vẫn chưa dư dả hoặc do tâm lý muốn được đảm bảo độ nguyên chất, uy tín của tổ yến mà hầu hết những người muốn mua yến sào đều lựa chọn loại sản phẩm nguyên lông, nguyên tổ chưa trải qua quá trình chế biến nào.

Mặc dù đây là loại sản phẩm giá rẻ, mức độ uy tín, chất lượng gần như đạt 100% bởi rất khó làm giả nhưng nó cũng đòi hỏi phải trải qua quá trình làm sạch tại nhà. Và bởi vì sự cao cấp cũng như thiếu phổ biến của món ăn này mà nhiều người vẫn chưa biết được cách làm sạch tổ yến như thế nào. Cửa hàng Yến Sào An Toàn chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn các bước sơ chế tổ yến như sau:

1. Dụng cụ chuẩn bị

  • Một chiếc nhíp.
  • Một chiếc rây bột.
  • Một tô chứa nước.
  • Một chiếc muỗng.
  • Nước sạch.

2. Cách làm sạch tổ yến sào

  • Bước 1: Ngâm tổ yến vào nước ấm có nhiệt độ từ 20°C - 30°C. Ngâm đến khi thấy tổ yến bắt đầu nở ra là được (tùy thuộc vào tuổi tác và loại yến, loại tổ mà thời gian ngâm nở có thể khác nhau).
  • Bước 2: Dùng nhíp gắp sạch lông và các loại tạp chất bẩn ra khỏi tổ yến. Nếu thấy yến vẫn còn nguyên tổ, Quý khách hãy tách ra thành từng sợi rồi cho vào lòng bàn tay. Sau đó đặt tay vào tô nước và dùng muỗng khuấy nhẹ, các sợi lông tơ sẽ theo nước ra ngoài. Thay nước và lặp lại các bước này 4 - 5 lần sẽ thu được tổ yến trắng sạch.
  • Bước 3: Dùng rây vớt tổ yến đã làm sạch ra khỏi nước rồi để một thời gian cho ráo hẳn. Lúc này, Quý khách có thể chế biến thành món ăn hoặc để ráo hẳn rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh và bảo quản tối đa 10 ngày.

 Ngoài ra bạn có thể mua ngay cho mình sản phẩm yến sào rút lông thượng hạng của chúng tôi, nếu bạn không có thời gian sơ chế và làm sạch thì bạn hãy để chúng tôi làm việc đó thay bạn. Đây là dòng sản phẩm được chọn lọc từ những tổ yến sạch, đẹp và dưới bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề đã tạo ra những tổ yến sạch lông mà vẫn giữ được hình dạng nguyên thuỷ tốt nhất từ tổ yến thô.

Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, dòng này khi dùng sẽ trọn vị của 1 tổ yến với phần sợi dày, dai và phần chân 2 bên tổ sực giòn khi chưng.

Trên đây là những cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào có lông nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm về các dòng sản phẩm yến sào thì hãy gọi hay đến hotline 0936.281.237 để Yến Sào An Toàn tư vấn chi tiết cho bạn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất