Chè tổ yến củ năng hạt sen

19/12/2019

Tổ yến được biết là sàn phẩm có giá trị dinh dưỡng cao khi kết hợp với nguyên vật liệu như hạt sen, củ năng sẽ tăng hàm độ dinh dưỡng hơn nữa. Hôm nay Yến Sào An Toàn xin hướng dẫn mọi người cách làm món chè tổ yến củ năng hạt sen với tác dụng bổ phế, giúp ngủ ngon nhất là trong ngày hè oi bức.

1. Giá trị dinh dưỡng của hạt sen và củ năng

Hạt sen cung cấp năng lượng cùng các dưỡng chất quan trọng thiết yếu như tinh bột, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất như vitamin B2 (riboflavin), natri, kali, canxi, magie, phốt pho… và không chứa cholesterol.

Củ năng là loại củ vô cùng quen thuộc đối với cuộc sống hằng ngày của những gia đình người Việt. Loại củ này chứa hàng loại những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin, magie, đồng, sắt, phospho, kali,.. Củ năng là loại thực phẩm bổ dưỡng có khả năng hỗ trợ trị liệu đối với các bệnh tim mạch, đái tháo đường, giảm nguy cơ sỏi thận, phục hồi sức khỏe.

2. Cách làm món chè tổ yến hạt sen củ năng

Nguyên liệu cho 1 chén chè tổ yến củ năng hạt sen:

  • 10 hạt sen, 5 củ năng, 3 trứng cút
  • 2 chén nước lọc
  • 25g đường phèn

Chuẩn bị:

  • Củ năng + hạt sen luộc chín mềm
  • Trứng cút luộc chín, rồi bóc vỏ.
  • Nấu tan đường phèn với 2 chén nước lọc

Cách nấu chè tổ yến củ năng hạt sen:

  • Cho củ năng + hạt sen + trứng cút vào nồi, nấu lửa nhỏ từ 15 phút.
  • Cho tổ yến đã sơ chế vào 5 phút trước khi nhắc nồi ra.
  • Trình bày ra chén và dùng khi còn nóng.

3. Công dụng của chè tổ yến củ năng hạt sen

Nhờ thành phần dinh dưỡng của tổ yến và củ năng, hạt sen, món chè này có tác dụng tăng cường, phục hồi sức khỏe trong những ngày nắng nóng, mang đến cảm giác thanh mát, dễ chịu từ bên trong. Sử dụng món chè tổ yến này còn giúp làm đẹp da, dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Đặc biệt, món chè này cũng rất tốt cho phụ nữ vừa mới sinh nở và chưa thể ăn uống lại bình thường.

Để có những chén chè yến và những món ăn từ yến sào ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn hãy chọn mua yến sào ở những nơi uy tín, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như Yến Sào An Toàn. 

Để chọn mua được tổ yến an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toàn, bạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao.

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất