Đặc điểm của thố chưng yến bằng điện có thể bạn chưa biết

10/01/2020

Việc sử dụng thố chưng yến chuyên dụng để chế biến yến sào có tốt không? là thắc mắc của nhiều người khi dùng yến chưng thường xuyên. Nên chọn nồi chưng yến nào để món ăn được thơm ngon, bổ dưỡng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lí giải câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

1. Đặc điểm của thố chưng yến bằng điện có thể bạn chưa biết

Nồi chưng yến bằng điện là sản phẩm chuyên dụng để chưng yến sào tuy nhiên vẫn có thể sử dụng để chế biến các món ăn khác như tiềm gà ác, kho cá hay ninh cháo. Thố chưng yến khác với các thố nấu thông thường ở thiết kế và công năng. Được thiết kế theo công nghệ bán dẫn nhiệt tác động trực tiếp vào lồng sứ làm cho món yến sào ngon hơn và hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào không bị thất thoát trong quá trình chưng.

Nồi chưng yến bằng điện là loại nồi có công suất thấp với đặc tính giữ nhiệt lâu, luôn giữ yến sào được nóng, mà không sợ bị khét. Nồi có lõi bằng sứ và không có lớp chống dính hóa học. Nồi có 2 lớp, lớp ngoài là nồi chưng, bên trong có thố sứ nhỏ nên khả năng giữ nhiệt khá tốt, tiện lợi để giữ nóng cho món ăn trong thời gian nhất định.

Sử dụng thố chưng yến bằng điện sẽ giúp quá trình chưng yến trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, giữ nguyên hương vị thơm ngon và dưỡng chất có trong yến, sợi yến sẽ dai mềm vừa ăn và không bị nát.

2. Những lưu ý khi sử dụng thố chưng yến bằng điện

Sử dụng thố chưng yến tiện dụng là vậy tuy nhiên có những lưu ý quan trọng mà người dùng không nên bỏ qua nếu trong gian bếp đang có sản phẩm này.

Khi chưng yến thì lượng nước trong thố phải luôn ngập hết tổ yến nhưng không vượt quá 80% dung tích thố chưng yến, tránh trường hợp bị trào yến ra ngoài khi nấu sôi.

Trong quá trình chưng, nhiệt lượng tỏa ra ngoài khá lớn, do đó phải hết sức cẩn thận, tuyệt đối không được cho trẻ em lại gần khu vực đang đun nấu. Tuy nồi chưng yến có thể dùng ninh cháo hoặc các nguyên liệu khác nhưng bạn chỉ nên dùng với các nguyên liệu mềm vì công suất nồi không cao, thời gian chưng có thể kéo dài lâu hơn so với sử dụng nồi nấu thông thường.

Thời gian chưng yến cũng được xem là yếu tố quan trọng cần để tâm khi dùng thố chưng yến. Tùy từng loại yến mà thời gian ngâm nở và chưng khác nhau. 

Ví dụ, đối với bạch yến tinh chế thời gian ngâm nở là 10 -15 phút, thời gian chưng khoảng 30 - 40 phút (khi chưng nước nóng), khoảng 60 - 70 phút (khi chưng nước lạnh). Đối với bạch yến sơ chế, thời gian ngâm là 30 - 45 phút, chưng nước nóng khoảng 30 - 40 phút, nước bình thường khoảng 60 - 70 phút.

Thố chưng yến được sử dụng để nấu nhiều món ngon bổ dưỡng như tuyết giáp, ninh cháo, các món hầm. Sử dụng nồi chưng yến sẽ giúp cho món ăn thơm ngon và giữ lại nhiều dưỡng chất hơn.

Lưu ý nên lau khô bề mặt ngoài của thố sứ trước khi chưng. Cho thố sứ nhẹ nhàng vào nồi chưng. Không đun trực tiếp thố sứ trên các loại bếp để tránh làm thố bị hư hỏng, biến dạng. Không dùng các loại thố sứ khác để thay thế. Khi đậy nắp phải chú ý, không để nắp bị kênh sẽ làm hơi nước thoát ra ngoài, dẫn đến quá trình nấu diễn ra lâu hơn. Dây điện phải luôn được giữ khô ráo, tránh rò rỉ điện. Trước khi chưng yến không được cắm điện vào.

3. Mẹo để dùng thố chưng yến tiết kiệm điện năng

  • Dùng nước nóng để chưng yến. 
  • Hãy ngâm yến thật mềm trước khi tiến hành chưng. 
  • Dùng khăn sạch phủ lên phần nắp để hạn chế thoát hơi nước ra ngoài trong quá trình chưng, rút ngắn thời gian chưng cất.

4. Cách bảo quản và vệ sinh nồi chưng yến

  • Vệ sinh lồng nấu: Sử dụng các loại giẻ mềm, lau sạch từ phần nhôm phía trong ra phần sứ phía ngoài. Tuyệt đối không dùng giẻ bằng inox sẽ làm hỏng phần nhôm bên trong của lồng nấu. 
  • Vệ sinh lõi sứ: Nên ngâm lõi sứ trong chậu nước ấm, lau rửa nhẹ nhàng bằng dung dịch tẩy rửa với giẻ lau mềm.   
Hy vọng với những đặc điểm của thố chưng yến bằng điện ở trên bạn có thể tự tin đầu tư cho bản thân và gia đình một chiếc để có thể tiết kiệm thời gian trong việc chế biến yến sào bồi bổ sức khỏe nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất