Đổi vị với món trứng ếch hầm tổ yến sào dừa non thơm ngon

29/07/2018

Trứng ếch hầm tổ yến dừa non là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, mang mùi vị đặc trưng của tổ yến sào, trứng ếch và độ ngọt thanh, béo ngậy của dừa non. Theo y học cổ truyền phương đông, yến sào và trứng ếch là một sự kết hợp hoàn mĩ để tạo thành một món ăn ngon, một vị thuốc quý để bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng làn da của phụ nữ.

Cả tổ yến và trứng ếch đều có chứa hoạt chất axit amino rất tốt cho cơ bắp, tăng sức đề kháng. Trong trứng ếch còn chứa omega-3s tác dụng giúp làn da căng tràn sức sống. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong yến như: protein, các nguyên tố đa vi lượng (Br,Zn,...), Lysine, Alanine,... cung cấp các chất dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho cơ thể, chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu cách chế biến món trứng ếch hầm tổ yến sào và dừa non nhé.

1.  Chuẩn bị nguyên liệu

- 10g yến sào khô

- 15g trứng ếch

- 1 trái dừa non.  

- 80g đường phèn.

- Táo đỏ khô

- Vài lát gừng mỏng 

2. Cách chế biến tổ yến sào hầm trứng ếch dừa non

Bước 1:  Ngâm trứng ếch khoảng 2 giờ. Gỡ màng ra, gỡ bỏ túi mật có trong trứng ếch và rửa sạch. Luộc sơ khoảng 2 phút trong nước sôi để loại bỏ vi khuẩn và mùi tanh sau đó để ráo nước.

Bước 2: Làm sạch lông yến sào đối với dòng yến thô, đem ngâm nước khoảng 20-40 phút cho yến nở đề. Tiếp theo, chưng cách thủy yến sào 30 phút cho yến chín mềm.

Bước 3: Cắt phần trên dừa làm nắp. Ðổ nước dừa ra và để qua một bên.

Bước 4: Cho nước, đường và nước dừa vào nồi, nấu sôi lên cho đến khi tan đường. Ðổ nước này vào trong trái dừa. Sau đó cho trứng ếch, táo đỏ vào. Ðậy nắp dừa lại và bọc lại bằng giấy gạo. Hấp khoảng 2-3 giờ.

Bước 5: Thưởng thức. Sau khi hấp dường chín, mở nắp, cho phần yến sào vừa chưng vào hỗn hợp trứng ếch, táo đỏ và nước cốt dừa trộn đều, sau đó thêm vài lát gừng mỏng rồi đậy nắp lại để tăng mùi vị và giảm tính hàn của món ăn. Đợi khoảng 10 phút để hương vị của yến sào, trứng ếch, dừa non hòa quyện vào nhau sau đó có thể thưởng thức.

Mách nhỏ: Trứng ếch tương đối khó tìm, bạnn nên cẩn thận để tránh mua nhầm trứng cóc nhé. Vì có chứa hormone của ếch nên không nên ăn trứng ếch khi đang uống thuốc đông y hay tây y. Món trứng ếch hầm tổ yến sào dừa non sẽ ngon hơn khi ăn lúc còn nóng. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất