Mách bạn cách làm yến sào chưng nước dừa

20/02/2020

Yến sào có hai cách chế biến phổ biến là nấu cháo, chưng, vậy việc chưng tổ yến có khiến bạn chán ngán, nên kết hợp yến sào với nguyên liệu nào để vừa tăng khẩu vị vừa đảm bảo chất dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chưng yến sào với nước dừa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Công dụng tuyệt vời của tổ yến và nước dừa

Yến sào không chỉ là món ăn cung cấp nhiều năng lượng cần thiết cho cơ thể chúng ta mà còn được xem như vị thuốc để phòng ngừa và trị bệnh, sử dụng yến sào thường xuyên để hộ trợ việc tăng trưởng các tế bào.

Tổ yến giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến phổi, thận và tim, loại bỏ nhiệt và làm giảm huyết áp.

Nước dùa cũng có nhiều công dụng với sức khỏe như: Giảm nguy cơ mất nước, Giảm vấn đề về tiết niệu, Có lợi cho hệ tiêu hóa

2. Cách làm yến sào chưng nước dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món tổ yến chưng nước dừa:

  • 10g tổ yến thô đã qua sơ chế loại bỏ tạp chất và lông hoặc tổ yến tinh chế.
  • 50g nước cốt dừa tươi.
  • Đường phèn tùy theo nhu cầu người dùng.
  • 3 chén nước sạch.

Cách làm yến sào chưng nước dừa:

  • Bước 1: Ngâm tổ yến cho đến khi tổ yến nở đều trong bát nước ấm, ra ngoài, sau đó cho yến vào chén có nắp. Thêm một ít đường phèn rồi đem chưng cách thủy trong khoảng 20 phút. Trong quá trình chưng yến bạn nên đậy kín nắp để tránh hơi nước nhỏ vào yến chưng. 
  • Bước 2: Sau khoảng 20 phút, bạn cho khoảng 3 thìa nước cốt dừa vào chén và chưng tiếp trong vòng 15 phút. Sau đó cho phần nước cốt dừa còn lại vào yến và chưng thêm 5 phút nữa. 
  • Bước 3: Thưởng thức. Tổ yến chưng nước dừa dùng nóng hay lạnh đều ngon, nhưng dùng nóng sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

3. Những ai không nên dùng yến sào chưng nước dừa

Tổ yến chưng nước dừa là món ăn thích hợp cho cả gia đình, đặc biệt là phái đẹp. Vì ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe cho cơ thể, tổ yến chưng nước dừa còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trẻ hóa cho làn da. Do trong tổ yến sàp có chứa rất nhiều threonine. Đó là chất hình thành elastine và collagen. Giúp làm tái tạo da, xóa tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Tuy nhiên đối với bà mẹ mang thai trong 3 tháng đầu thì không nên dùng yến sào chưng nước dừa.

Dừa cũng không tốt cho người bị tiểu đường. chính vì thế món tổ yến chưng nước dừa không thích hợp cho người bị tiểu đường nhé.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất