Yến sào - Tuyệt chiêu đẩy lùi chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu

01/04/2018

Yến sào có thể coi là một thực phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị bách bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Vậy liệu với tình trạng chướng bụng, đầy hơi có thể dùng yến sào để giải quyết không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng chướng bụng đầy hơi khó tiêu

- Bạn có từng gặp tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu?

- Tiệc tùng, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột làm dạ dày bạn cảm thấy khó chịu?

- Ăn ít đã thấy no, ăn không ngon miệng?

- Ợ hơi nhiều lần, ợ chua, bụng luôn có cảm giác nặng nề?

Thủ phạm gây ra tình trạng chướng bụng đầy hơi:

  • Ăn uống mất cân đối: ăn quá nhiều chất béo, tinh bột, ít rau xanh,..
  • Do thói quen ăn uống: ăn quá nhanh, nhai không kĩ, thời gian ăn uống không điều độ, mới ăn xong đã đi nằm ngay,..
  • Do các bệnh về đường tiêu hóa gây nên: rối loạn tiêu hóa, viêm mạc dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản,...

Chướng bụng đầy hơi không phải là bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu để triệu chứng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như gây những vấn đề nghiêm trọng về đường ruột như viêm, loét dạ dày tá tràng,...

2. Công dụng của yến sào trong việc hỗ trợ đẩy lùi tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu

Các nguyên tố vi lượng có trong yến như brom, kẽm, sắt,... giúp kích thích ăn ngon miệng, tham gia vào quá trình kích thích hoạt động của enzyme tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, trị táo bón.

Ngoài ra, trong yến sào có Phenylalanine và Threonine kích thích sự thèm, hấp thụ mạnh các chất dinh dưỡng, điều trị chứng rối loạn đường ruột, khó tiêu, chống viêm loét dạ dày.

Yến sào giàu protein, trong yến còn chứa hơn 18 axit amin và hơn 30 nguyên tố đa vi lượng,... Đặc biệt, các chất dinh dưỡng có trong yến đều ở dưới dạng rất dễ hấp thụ. Vì vậy, ăn yến sào sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho người bị chướng bụng, khó tiêu lâu ngày.

3. Món ngon từ yến sào chữa chướng bụng đầy hơi

Tổ yến hầm đu đủ

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ yến sào, tuy nhiên để đặc trị chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi thì tổ yến sào hầm đu đủ là lựa chọn số một. Thành phần vitamin C và papain có trong đu đủ giúp tiêu hóa dễ dàng các protein, chất béo, khoáng chất giúp kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, rất tốt cho sức khỏe.  Ăn yến sào hầm đu đủ thường xuyên còn giúp da dẻ mịn màng, tươi trẻ.

Bạn có thể tham khảo cách chế biến tổ yến hầm đu đủ tại bài viết này nhé. 

Bên cạnh ăn yến sào thường xuyên, bạn nên thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều vitamin C, chất xơ và hạn chế ăn quá nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều trái cây cũng là một cách phòng ngừa chứng trướng bụng, đầy hơi hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể cho bản thân và gia đình một giải pháp điều trị tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu bằng cách sử dụng yến sào nhé. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất