Tổ yến sào hầm sữa tươi được chế biến như thế nào?

09/09/2019

Tổ yến là loại thực phẩm rất bổ dưỡng với nhiều lợi ích, tác dụng tuyệt vời. Bên cạnh đó, khi kết hợp với một số loại nguyên liệu nấu ăn khác, chúng ta sẽ có được những món ăn cực kỳ thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng. Vậy hôm nay Yến Sào An Toàn sẽ bật mí với các bạn thêm một cách chế biến yến sào bổ dưỡng, đó chính là món tổ yến sào hầm sữa tươi tươi ngon. Cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Công dụng của món yến sào hầm sữa tươi

Yến sào hầm sữa tươi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng từ sữa và yến sào do đó đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe rất tốt. Món ăn này đặc biệt thích hợp với những người vừa bị bệnh nặng hoặc hậu phẫu thuật; phụ nữ sau sinh; trẻ em bị còi xương, suy dinh dưỡng và người già yếu. Ngoài ra, vì cả hai thành phần chính của món ăn là yến sào và sữa tươi đều có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp, bảo dưỡng làn da nên yến sào hầm sữa tươi cũng được coi là món ăn giúp dưỡng nhan vô cùng tuyệt vời đối với người phụ nữ. Sau khi mua yến sào, các chị em có thể chế biến món ăn này thường xuyên để giúp giữ gìn, bảo trì nhan sắc tuổi thanh xuân trong thời gian dài.

2. Chuẩn bị nguyên liệu

Tổ yến sào có thể hầm được với khá nhiều các loại nguyên liệu nấu ăn khác nhau. Đặc biệt là các loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng như gà, vịt, bồ câu non, sữa tươi hay hạt sen, đu đủ,....Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ cách chế biến món yến sào hầm sữa tươi khá lạ miệng nhưng rất dễ ăn và có thể dùng làm món tráng miệng sau bữa tiệc hoặc món ăn nhẹ giữa ngày.

Nguyên liệu làm tổ yến hầm sữa tươi gồm có:

  • 50 mil sữa tươi (nếu dùng cho người tiểu đường thì nên dùng loại sữa tươi không đường nhé)
  • 3 quả trứng gà.
  • 2 tổ yến đã làm sạch. 
  • Gia vị: muối, đường

3. Cách chế biến yến sào hầm sữa tươi

  • Bước 1: Đập 3 quả trứng gà vào tô rồi khuấy đều cho lòng đỏ và lòng trắng trộn lẫn vào nhau. Sau đó cho 50 ml sữa tươi vào rồi đánh đều hỗn hợp. Khi thấy hỗn hợp đã đều có thể lọc qua tấm vải sạch để loại bỏ các tạp chất
  • Bước 2: Ngâm yến sào với nước ấm khoảng 1 tiếng để tổ nở đều. Sau đó có thể thái thành sợi mỏng nếu muốn rồi cho vào hỗn hợp, thêm gia vị vừa ăn.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào trong thố rồi chưng cách thủy trong 10 phút. Sau khi chưng xong có thể cho thêm một ít táo đỏ, hạt sen hoặc dùng nóng. Lưu ý không nên để lạnh sẽ khiến cho món ăn bị tanh, gây khó ăn.

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn và gia đình đã có thể thưởng thức món tổ yến sào hầm sữa tươi thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt là các bạn nhỏ sẽ thích hương vị sữa tươi này lắm nha. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ bỏ túi thêm được một cách chế biến yến sào đổi vị cho bản thân và cả gia đình nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất