Trở thành nhà tiêu dùng thông thái qua cách chọn yến chưng tươi chất lượng

19/12/2019

Yến sào được biết đến là món ăn dùng để dâng cho vua ngày xưa với những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại yến sào ngày nay đang được nhiều người săn đón đặc biệt là sản phẩm yến chưng tươi. Nhưng ngày nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm yến chưng kém chất lượng vậy có những cách nào để lựa chọn yến chất lượng hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu.

1. Thành phần dinh dưỡng của tổ yến

Yến sào(còn gọi là tổ yến) hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên. Thành phần dinh dưỡng trong yến sào có đến 31 nguyên tố tốt cho sức khỏe. Một số nguyên tố dinh dưỡng chính trong yến sào có thể kể đến như: 

  • Protein (50 ~ 60%): cung cấp nguồn năng lượng chính cho cơ thể, giúp củng cố thêm sức đề kháng. 
  • Threonine (~ 2.69%): một loại axit amin tốt cho gan; giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch. 
  • Axit aspartic: axit amin giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh globutin – hỗ trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể. 
  • Insoleucine, Fructose: giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe của cơ thể sau mệt mỏi.

2. Cách chọn yến sào chưng sẵn

- Sợi yến dài và trong suốt: Tổ yến thật được chim yến kết tổ rất kĩ chính vì thế sợi yến luôn dài và trong suốt;chứ không bị vụn nát. Nếu nhìn trong lọ sản phẩm và thấy yến bị vụn nát thì nguy cơ sản phẩm sử dụng yến vụn hoặc bị pha trộn mủ trôm, nha đam, và các thành phần khác rất lớn. 

- Ưu tiên chọn mua yến chưng sẵn có hạn sử dụng ngắn ngày: Đơn giản vì hạn sử dụng dài nghĩa là sản phẩm có chứa chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. Một sản phẩm yến chưng sẵn chất lượng không chứa chất bảo quản chắc chắn không thể có hạn sử dụng quá 7 ngày.

- Xem xét nguồn gốc nguyên liệu: Những doanh nghiệp, thương hiệu có hệ thống nhà yến, đa dạng loại sản phẩm;chắc chắn sẽ có nguồn nguyên liệu chất lượng hơn những nơi chỉ bán một dòng sản phẩm yến chưng tươi. Bạn cũng có thể chú ý đến các chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, thâm niên trong nghề yến cũng là một điểm để khẳng định nguồn nguyên liệu đảm bảo, chất lượng.

- Thành phần yến nguyên chất: Khi mua yến chưng sẵn, bạn nên dành thời gian đọc qua thành phần sản phẩm hoặc hỏi người bán về tỉ lệ yến sào có trong đó (bao nhiêu phần trăm, bao nhiêu gram) để tránh mua nhầm những sản phẩm được quảng bá là yến chưng những lại chẳng có bao nhiêu yến sào.

3. Địa chỉ mua yến chưng chất lượng

Để chọn mua được tổ yến an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toàn, bạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
 

Bài viết mới nhất