Bầu ba tháng đầu có nên ăn yến sào không?

11/07/2018

Nhiều mẹ bầu phân vân không biết 3 tháng đầu của thai kỳ có nên ăn yến sào để bồi bổ hay không?

Ba tháng đầu tiên của thai kỳ là thời gian bạn cần chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cẩn trọng nhất. Trong những tháng này sức khỏe người mẹ thường bị giảm sút do ảnh hưởng của các triệu chứng ốm nghén, ăn ngủ không ngon, mệt mỏi. Vì vậy, nhiều mẹ bầu có nhu cầu sử dụng yến sào để bồi bổ cơ thể, tuy nhiên theo các chuyên gia trong quá trình mang thai 3 tháng đầu, các mẹ bầu chưa nên dùng yến sào. 

Sau tháng thứ 3, mẹ bầu có thể bắt đầu sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe cho cả mẹ và bé. Vậy hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu thêm một số công dụng của yến sào đối với mẹ bầu sau 3 tháng nhé.

1. Yến sào bổ sung chất dinh dưỡng cho bầu

Trong tổ yến sào có nhiều protein, axit amin và khoáng chất giúp bạn bù đắp được lượng dinh dưỡng cần thiết khi mẹ bầu không thể ăn uống đầy đủ. Hơn nữa tổ yến rất dễ hấp thu và ăn tổ yến trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu có được một giấc ngủ ngon, giảm mệt mỏi và căng thẳng. 

 

2. Yến sào tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé

Yến sào giúp nuôi dưỡng, tăng trưởng và tái tạo tế bào và do đó giúp cải thiện hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé. Hệ miễn dịch tốt giúp cơ thể mẹ bầu được khỏe mạnh, khả năng kháng bệnh cao. Khi cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh thì em bé cũng khỏe mạnh và phát triển tốt. 

Đối với thai nhi trong bụng mẹ, yến sào sẽ giúp bé phát triến trí não toàn diện, nâng cao hệ miễn dịch, xương chắc khỏe. 

3. Chống rạn da, thâm nám

Yến sào có công dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa, ngăn ngừa thâm nám, rạn da. Mẹ bầu trong quá trình mang thai có thể khiến da bụng, tay, chân bị rạn, nám. Việc sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh, tươi tắn và hồng hào. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất