Bị bệnh tim mạch có nên sử dụng tổ yến không?

08/04/2020

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều người bị bệnh tim mạch. Thay đổi chế độ ăn uống là một trong những cách tốt nhất để giữ cho bạn trái tim bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn. Các bác sĩ khuyên bạn nên giảm thiểu rủi ro bằng chế độ ăn giàu rau, trái cây, nguyên hạt, cá, các loại hạt và dầu ô liu. Vậy tổ yến có tốt cho người mắc bệnh tim không? Hãy cùng với Yến Sào An Toàn tìm hiểu qau bài viết này nhé. 

1. Nguyên nhân và công dụng của yến sào với bệnh tim mạch

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý tim mạch, trong đó có các nguyên nhân chính: lượng Cholesteron trong máu cao gây nghẽn mạch máu, bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến các động mạch, huyết áp tăng cao, stress do công việc,…

Yến sào không chứa tinh bột và chất béo nên bạn không phải lo lắng về việc ăn yến sào sẽ làm tăng lượng đường và mỡ trong máu.

Trong yến sào chứa nhiều chất đạm tự nhiên (55% – 60%) cùng 18 loại acid amin (Alanine, Serine, Vaine, Glutamic Acid,…) có tác dụng điều hòa huyết áp, ổn định lượng đường trong máu, làm thư thái đầu óc, giúp người bệnh có giấc ngủ ngon và sâu. Ngoài ra, hơn 31 nguyên tố đa vi lượng có trong yến sào giúp cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng cho người bệnh tim.

2. Lưu ý khi sử dụng yến sào cho những người mắc bệnh tim mạch

Những người mắc bệnh tim mạch nên sử dụng yến sào tươi một cách thường xuyên và đều đặn, mỗi ngày nên sử dụng một ít chứ không nên quá ăn nhiều một thời gian rồi lại ngừng lại, sau một thời gian mới lại ăn tiếp. Nên chọn những sản phẩm yến sào không chứa đường, hàm lượng đường thấp vì đường không tốt cho người bị bệnh tim mạch. Có thể sử dụng các loại nước yến không chứa đường.Chế biến các loại yến sào thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau cho những người mắc bệnh tim như chè tổ yến, cháo tổ yến vi cá.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất