Cách chưng tổ yến ngon, siêu dễ bằng nồi cơm điện

20/03/2018

Nhịp sống hiện đại, áp lực, yêu cầu cường độ làm ngày càng cao trong công việc khiến chị em phụ nữ luôn bận rộn, hạn chế thời gian cho gia đình. Lắm lúc, các chị em muốn chế biến những món ăn bổ dưỡng từ yến sào cho cả gia đình thưởng thức nhưng ngại cách chế biến khó, mất nhiều thời gian nên cuối cùng đành chọn các dòng sản phẩm đóng lon có sẵn. Liệu có cách nào để chị em vừa có thể chế biến món ăn bổ dưỡng cho gia đình nhưng vẫn đảm bảo thời gian cho công việc hay không? Ở bài viết này Yến Sào An Toàn sẽ chia sẻ một cách chưng tổ yến ngon, siêu dễ bằng nồi cơm điện nhưng không làm giảm các thành phần dinh dưỡng của yến nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu yến chưng hạt sen, đường phèn

  • Tổ yến: 10g yến đã làm sạch. Nếu bạn mua yến thô, bạn cần phải làm sạch trước khi chưng.
  • Đường phèn: 3 muỗng cà phê
  • Hạt sen: 25g (Thêm vào để tăng độ ngon bổ dưỡng cho món ăn. Hạt sen có tác dụng rất tốt cho người bệnh mất ngủ)
  • Gừng tươi: 2 lát nhỏ

Nguyên liệu trên là phù hợp với số lượng dùng cho 3 người lớn, nếu số lượng người dùng ít đi thì bạn có thể giảm bớt nguyên liệu đi nhé. Nếu bạn dùng yến sào dành cho trẻ em thì lượng yến sử dụng là bằng 1/2 so với người lớn. Hiện tại Yến Sào An Toàn có dòng Yến Vuông Chia Sẵn tiện lợi cho người dùng.

Yến Vuông Chia Sẵn Yến Sào An Toàn

2. Cách chế biến yến chưng hạt sen, đường phèn

Bước 1: Ngâm tổ yến

  • Ngâm tổ yến trong 1 cái tô hoặc thố với nước sạch trong 20 phút. Sau thời gian này sợi yến sẽ nở ra, ta đổ bớt nước trong tô. Bạn nên dùng nước ngâm yến để tiến hành chưng yến luôn.
  • Đối với hạt sen, để mềm, thơm và không bị mất dinh dưỡng trong quá trình chế biến, bạn có thể cho hạt sen vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút đến khi nào mềm thì vớt ra.

Bước 2: Tiến hành chưng yến

  • Đặt chén yến sào vào nồi cơm điện, đổ nước ngập ¼ chén, bật nồi ở chế độ cooking. Thời gian chưng khoảng tầm 20-30 phút.

Bước 3: Thưởng thức thành quả

  • Kiểm tra thấy yến đã nở đều, đạt độ mềm vừa phải thì tắt nồi, lấy chén yến chưng ra. Kết hợp với vài lát gừng tươi và hạt sen đã chưng chín từ trước. Với cách làm đơn giản như trên, bạn và gia đình có thể thưởng thức thành quả thơm ngon, tùy sở thích của mỗi người, các bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được.

Một vài lưu ý:

  • Không nên chưng quá lâu thời gian quy định, yến sẽ bị nhão, mất đi độ ngon.
  • Khi kết hợp chưng yến với các loại thực phẩm khác nên làm chín các thực phẩm trước và chưng yến sào riêng, sau đó trộn lại, ủ nóng khoản 5-10 phút để món ăn ngon hơn.
  • Với món yến chưng đường phèn, nên sử dụng tốt nhất là trước khi đi ngủ hoặc khi bụng còn đói, sử dụng lượng vừa phải mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn ăn nhiều trong một lần.

Với công thức siêu dễ này Yến Sào An Toàn tin rằng chị em hoàn toàn có thể nấu những bát yến sào ngon mà không tốn quá nhiều thời gian. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để có được bát yến thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm về nồi chưng yến chuyên dụng thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến yến hơn nhé. 

Nồi chưng yến chuyên dụng chính hãng

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến thô và yến tươi chưng sẵn đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất