Nguyên tắc 3Đ giúp bạn sử dụng được tối đa tác dụng của yến sào

12/08/2023
Nói đến yến sào chắc hẳn bạn đã biết được công dụng của loại thực phẩm này đối với sức khỏe tốt như thế nào rồi phải không nào. Đó cũng chính là một trong số những lý do khiến cho giá trị kinh tế của yến sào cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm bồi bổ sức khỏe khác. Chính vì vậy, khi sử dụng yến sào để tăng cường sức khỏe, bạn nên biết những nguyên tắc để tận dụng được hết giá trị dinh dưỡng mà yến sào mang lại cho sức khỏe chúng ta. Hãy cùng Yến Sào An Toàn đi tìm hiểu về "Nguyên tắc 3Đ giúp bạn sử dụng được tối da tác dụng của yến sào", qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đúng liều lượng

Đúng liều lượng chính là nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng yến sào. Không phải vì yến sào tốt cho sức khỏe mà chúng ta sử dụng một cách bừa bãi, dùng càng nhiều thì càng tốt cho cơ thể là một quan niệm sai lầm. Yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng nên chúng ta cần sử dụng đúng liều lượng để cơ thể có thời gian hấp thụ, chuyển hóa các chất dinh dưỡng.
Vậy nên sử dụng yến sào với liều lượng như thế nào để yến sào phát huy hết tác dụng?
Liều lượng khuyên dùng là 2 - 3g yến sào cho một lần ăn. Và để tìm hiểu chi tiết hơn về cách dùng cho từng đối tượng cụ thể bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé: 

Yến vuông chia sẵn Yến Sào An Toàn là dòng yến đã được chia sẵn theo đúng liều lượng yến cho 1 lần dùng.

2. Đúng cách sơ chế và chế biến

Sau khi đã biết được liều lượng phù hợp với bản thân thì nguyên tắc tiếp theo bạn nên biết đó chính là việc sơ chế và chế biến tổ yến đúng cách. Sơ chế và chế biến yến sào không đúng cách có thể làm giảm các chất dinh dưỡng quý giá có trong yến sào. 
Một số điều bạn cần chú ý khi sơ chế và chế biến yến sào:
  • Không ngâm yến hoặc ngâm không đủ thời gian để tổ yến đạt độ mềm cần thiết trước khi chưng yến. Nên ngâm yến khoảng từ 20 - 30 phút trước khi chưng.
  • Ngâm yến bằng nước nóng hoặc nước lạnh. Nên ngâm yến bằng nước ở nhiệt độ thường và không cần pha thêm bất kỳ tạp chất nào. 
  • Chưng yến ở nhiệt độ quá cao và quá lâu sẽ làm các chất dinh dưỡng có trong yến sào bị tan, yến nhão, giảm vị ngon. 
  • Chỉ nên chưng yến bằng phương pháp cách thủy. Nếu bạn thắc mắc tại sao, thì có thể xem thêm ở bài viết này nhé.

Công đoạn sơ chế tổ yến thô tại Yến Sào An Toàn.

3. Đúng thời điểm

Nguyên tắc cuối cùng mà bạn cần biết đó chính là thời điểm ăn yến sào trong ngày để cơ thể dễ dàng hấp thụ được các chất dinh dưỡng từ yến sào nhất. Hai thời điểm hoàn hảo để sử dụng yến sào là

  • Trước khi ăn sáng, khi bụng còn đói sau một giấc ngủ dài
  • Trước khi đi ngủ buổi tối khoảng tầm 30 phút. 
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết ở bài viết dưới đây về thời điểm tốt nhất nên dùng yến sào nhé: 

Một bát yến sào vào sáng sớm sẽ giúp bạn có một ngày làm việc và học tập năng suất và hiệu quả.

Tóm lại, trước khi sử dụng yến sào để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên nắm được nguyên tắc 3Đ đó là "Đúng liều lượng - Đúng cách sơ chế và chế biến - Đúng thời điểm" để có thể tận dụng được tối đa công dụng của yến sào nhé. 

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm về các dòng sản phẩm yến sào, đừng ngần ngại hãy gọi ngay hotline 0936.281.237 để Yến Sào An Toàn tư vấn vấn chi tiết hơn. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất