Chăm sóc cho bé vào những mùa nắng nóng

06/04/2020

Thời tiết nắng nóng hiện năng khiến nhiệt độ ngày càng cao làm cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi làm cho cơ thể dễ bị mất nước kèm theo nhiều triệu chứng nguy hiểm như co giật, sốt vì hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiệt nên sức đề kháng của trẻ còn yếu. Phần lớn trẻ dưới 5 tuổi, mọi nhu cầu của bản thân đều phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ hay người chăm sóc. Việc chăm sóc thích hợp, đặc biệt là vào những những lúc thời tiết quá nóng sẽ góp phần giúp trẻ thích nghi tốt hơn với thời tiết, cải thiện sức đề kháng và giúp trẻ luôn khỏe mạnh trong suốt thời kỳ nắng nóng. Bài viết dưới đây của Yến Sào An Toàn sẽ giúp bạn chăm sóc cho bé vào những mùa nóng như thế này nhé.

1. Chế độ ăn cho bé

Vào các ngày nắng hot nóng bức chúng ta cần bổ sung cho trẻ một chế độ ăn không chỉ phần lớn chất dinh dưỡng, mà còn cần giúp giải nhiệt cơ thể. Cho nên cha mẹ nên lưu ý cho bé ăn đa dạng hơn các nhóm thực phẩm mang tính giải nhiệt cao như: rau dền, rau lang,rau cải, bí giúp mang lại cảm giác mát mẻ, song song cung cấp phổ biến vitamin cho cơ thể của bé, bổ sung chất xơ, dễ dang hấp thu cho hệ tiêu hóa của bé. Chúng ta cũng nên chia nhỏ những bữa ăn của trẻ, và nâng cao lượng canh rau, cho bé bổ sung những bữa nhỏ bổ mát như: chè hạt sen, sữa, sữa chua, bánh flan.

2. Bổ sung nước cho bé

Nên bổ sung đủ nước cho trẻ nhỏ vào thời tiết nắng nóng 50-100ml/kg cân nặng/ngày. Bạn cũng có thể bổ sung cho bé những thức uống có giá trị dinh dưỡng như: sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua uống, sinh tố, nước ép trái cây. Ngoài ra, còn có các loại nước giải khát thảo mộc, chế biến theo cách dân gian như: nước sâm, nước rau má.

3. Lưu ý khi khi thời tiết nóng

Khi thời tiết trở nên oi bức bé dễ nổi nhiều rôm sảy. Do đó bạn cần cho bé uống thêm các loại nước mát và tẩm bổ, bé sẽ bớt nổi mụn, nổi mẩn trên da, đồng cơ hội thể của bé sẽ nâng cao sức đề kháng phòng chống những bệnh lý dễ xảy ra vào mùa nắng nóng. Không nên cho bé ăn uống nhiều kem hoặc kem còn đông cứng vì sẽ khiến niêm mạc mồm bé bị thương tổn, dẫn tới bé mắc những bệnh về tuyến phố hô hấp. Ngoài ra bạn cần chú ý những nguyên tố về thời tiết vì thời tiết nóng có thể tác động đến dinh dưỡng cho bé. Bé dễ mắc bệnh tiêu chảy do thức ăn ôi, thiu, do vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở trong môi trường hot ẩm cũng như nước đá không tinh khiết. không nên để thức ăn của bé ngoài nhiệt độ môi trường hơn hai giờ, dưới thời tiết nắng nóng trong các ngày hè hà khắc này.

Bên cạnh đó, mẹ có thể bổ sung cho bé 1 - 3 lọ Yến Sào Kids mỗi ngày, như một món tráng miệng, hay một bữa phụ hoàn hảo cho bé trong những ngày nắng nóng. Yến tươi chưng sẵn dành cho bé không chỉ bao gồm tổ yến sạch nguyên chất, mà còn được bổ sung thêm Lysine, Vitamin D3, Canxi, giúp bé kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu, hỗ trợ bé phát triển cao lớn. Không những thế yến tươi chưng sẵn còn được các chuyên gia nghiên cứu bổ sung Beta Glucan, là nguồn dưỡng chất giúp bé tăng cường sức đề kháng, chống lại những tác nhân gây bệnh trong những ngày nắng nóng

Hy vọng qua bài viết này, các mẹ đã có thêm một kinh nghiệm, một sự lựa chọn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bé yêu những ngày thời tiết thay đổi nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất