Liều lượng sử dụng yến sào cho từng đối tượng

26/07/2019

Yến sào tuy bổ, nhưng ăn quá nhiều vừa không phát huy được hiệu quả tối đa mà đôi khi còn phản tác dụng. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tham khảo liều lượng sử dụng yến sào cho từng đối tượng sẽ giúp bạn dùng tổ yến tiết kiệm mà vẫn mang đến hiệu quả cao, qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ

Trẻ ở độ tuổi này đã có thể dùng yến sào, nhưng bạn nên cho bé thử từ từ trước bằng cách xay yến và trộn chung với sữa cho trẻ uống. Trẻ sử dụng yến sào thường xuyên giúp tăng cường miễn dịch, sức đề kháng của trẻ mạnh hơn, giúp chống lại các bệnh về hô hấp, ngủ ngon hơn.

Liều dùng thích hợp cho trẻ từ 1 - 3 tuổi:

  • Tháng thứ nhất: Dùng hàng ngày, mỗi ngày ¼ chén.
  • Tháng thứ hai trở đi: Dùng cách 2 ngày 1 lần, mỗi ngày ¼ chén.

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ từ 3 đến 10 tuổi

Yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch, là yếu tố quan trọng với trẻ ở giai đoạn này. Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong yến sào giúp trẻ phòng ngừa được bệnh cảm lạnh thông thường, cúm và một số bệnh nặng hơn.

2. Liều lượng sử dụng yến sào cho người lớn

Người lớn dùng tổ yến thường xuyên giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của các cơ quan nội tạng, điều tiết cân bằng da, chống lão hóa.

Liều dùng:

  • Tháng đầu tiên: Dùng hàng ngày, mỗi ngày 1 chén.
  • Tháng thứ hai: Dùng cách 2 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén.
  • Tháng thứ ba trở đi: Dùng cách 3 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén.

3. Liều lượng sử dụng yến sào cho người già

Trong yến sào có nhiều nguyên tố vi lượng rất tốt cho bồi bổ sức khỏe ở người già. Yến sào có hàm lượng sắt và canxi cao. Ngoài ra, trong yến sào còn chứa những nguyên tố tốt cho trí nhớ và hệ thần kinh như mangan, brôm, đồng, kẽm. Trong yên sào có chứa crôm, giúp kích thích tiêu hóa. Yến sào giúp người già tăng cường trí não và ngủ ngon hơn.

Liều dùng:

  • Tháng thứ nhất: Dùng hàng ngày, mỗi ngày 1 chén.
  • Tháng thứ hai: Dùng cách 2 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén.
  • Tháng thứ ba trở đi: Dùng cách 3 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén.

4. Liều lượng sử dụng yến sào cho người bệnh

Hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào rất cao. Hai thành phần chính trong yến sào là glyco và protein giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Bệnh nhận sau phẫu thuật ăn yến sào giúp hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

5. Những lưu ý khi dùng yến sào

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ yến sào. Nhưng yến sào chưng đường phèn là món hiệu quả nhất mà đơn giản nhất. Nên dùng thường xuyên với liều lượng kể trên. Thỉnh thoảng dùng nhiều không hiệu quả bằng dùng thường xuyên mà lượng ít. Chưng cách thủy là biện pháp chế biến yến sào tốt nhất. Như vậy sẽ giữ được trọn vẹn hương vị của yến. Khi ăn món nào chỉ cần trộn chung yến sào đã chưng vào là dùng được. 

Trên đây là những lời khuyên của Yến Sào An Toàn từ về cách dùng yến sào cho từng độ tuổi. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngại ngần liên hệ ngay với Yến Sào An Toàn để được giải đáp cũng như chọn mua yến sào chất lượng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :

Bài viết mới nhất