Nhụy hoa nghệ tây một trong các thảo dược hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa dịch bệnh.

11/04/2020

Trước tình hình nhiều dịch bệnh corona diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng toàn cầu, nền y học Thế giới tăng cường nghiên cứu và đưa ra các loại thực phẩm nên bổ sung ngay để nâng cao sức khỏe, tiêu biểu là loại thảo dược quý được mệnh danh là “vàng đỏ” Saffron - Nhụy hoa nghệ tây.

1. Saffron(nhụy hoa nghệ tây) giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng

Theo các báo cáo khoa học của Thư viện Y khoa Hoa Kỳ, nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có tác dụng tuyệt vời đối với việc cải thiện hệ miễn dịch, tăng đề kháng. Tác dụng dược lý này đến từ các hoạt chất crocin, carotenoids và vitaminC, kẽm có trong mỗi sợi nhụy Saffron.

Tác dụng ức chế của saffron đối với viêm phổi và các bệnh liên quan đến hô hấp trong các nghiên cứu có thể so sánh với dexamethasone. Ngoài ra, Saffron giúp hạ thấp nồng độ histamine, cải thiện các triệu chứng liên quan đến viêm hô hấp. Đây được coi là kháng sinh tự nhiên cho sức khỏe phòng tránh bệnh tật, hạn chế khả năng lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp.

2. Dùng Saffron nhụy hoa nghệ tây để đắp mặt nạ

Saffron kết hợp với mặt nạ dưỡng da sẽ giúp làn da trẻ hóa, ngăn ngừa các chất oxy hóa, giúp làn da ngày càng căng mịn, bóng bẩy và có xu hướng trẻ hóa.

Cách dùng: Với những loại mặt nạ trộn, chúng ta có thể thả 3 đến 5 sợi saffron, trộn đều, rửa sạch mặt và đắp lên trong vòng 15 đến 20 phút.

Lưu ý đối với các biện pháp hấp thụ trực tiếp saffron (uống, ăn): Mỗi lần không quá 0,1gram, mỗi ngày không quá 0.3 gram mỗi tháng không quá 9 gram

3. Sử dụng Saffron nhụy hoa nghệ tây cùng với nước ấm (Pha trà saffron)

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là cách tốt nhất và tiện lợi nhất để nhụy hoa nghệ tây có thể phát huy được tối đa tác dụng khi sử dụng pha với nước uống hàng ngày. Cách dùng này giúp cơ thể có ngay một giấc ngủ ngon, tinh thần được cải thiện chỉ sau vài ngày. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn kinh nguyệt, giảm căng thẳng mệt mỏi, ổn định huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu, phòng ngừa ung thư hiệu quả. Dùng Saffon cũng giúp làn da cải thiện sắc tố sáng đều màu, hồng hào, căng mịn và trẻ hóa hơn.

Cách pha: Cho nước nóng 100ml-150ml (70-80 độ) vào ấm, để vài cọng nhụy nghệ tây saffron vào (3-5 cọng), chờ trong vòng 10 – 15p và thưởng thức, ngoài ra bạn có thể cho thêm vào bình một ít nụ hồng khô để tăng thêm độ thơm và đậm đà.

4. Sử dụng Saffron kèm mật ong

Mật ong có thể làm giảm nhẹ chứng ngộ độc thực phẩm, có tác dụng chữa trị viêm loét dạ dày và đau bụng, giúp ăn ngon miệng hơn, giúp tăng cường hệ tiêu hoá. Chống táo bón, chứng ợ chua, ngoài ra còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, giảm Cholesterol, ổn định huyết áp, cải thiện chức năng gan, tăng cường trí nhớ, đầu óc minh mẫn hơn.

Cách pha: Cho 3 – 5 sợi saffron vào cốc nước ấm khoảng 100ml-150ml cho đến khi saffron tan màu vàng đỏ, tỏa hương thơm (10-15p). Cho thêm một thìa cafe mật ong và khuấy đều nhẹ nhàng rồi sử dụng.

Như vậy với những chia sẻ ở bài viết trên thì phần nào giúp bạn đã biết được công dụng cũng như cách chế biến của nhụy hoa nghệ tây (Saffron) và giàu dinh dưỡng rồi phải không nào. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất