Tổ yến chưng sẵn ăn liền có tốt không?

18/09/2019

Không ai phủ nhận được công dụng tuyệt vời của tổ yến đối với sức khỏe. Tuy nhiên, đối với yến sào được chế biến sẵn thì liệu những công dụng đó còn trọn vẹn không? Và khi sử dụng tổ yến chưng sẵn thì cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé. 

1. Thế nào là tổ yến chưng sẵn?

Nếu như tổ yến sào thông thường sau khi mua về phải làm sạch, ngâm nở và chế biến. Thì tổ yến chưng sẵn là một sản phẩm từ yến sào đã được chế biến sẵn, khi mua về có thể sử dụng ngay. Yến chưng sẵn thường được đóng vào hũ nhỏ hoặc chai thủy tinh.

Tổ yến chưng sẵn rất thích hợp đối với những người bận rộn không có thời gian chế biến tổ yến thô. Chỉ cần bật nắp là có thể sử dụng mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

2. Dùng tổ yến chưng sẵn có tốt không?

Dùng yến chưng sẵn có tốt không là thắc mắc của nhiều khách hàng khi mua sản phẩm của chúng tôi. Và câu trả lời là “Có” – nếu bạn chọn đúng sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Thêm một điểm cộng khi sử dụng yến chưng sẵn là bạn có thể thoải mái lựa chọn nguyên liệu chưng kèm như hạt sen, táo đỏ, gừng theo sở thích.

3. Chọn yến chưng sẵn chất lượng như thế nào?

Yến sào chưng sẵn có rất nhiều loại với chất lượng và giá cả cũng khác nhau. Ở đây chúng tôi có thể tạm phân thành các loại sau:

  • Theo tỉ lệ yến: Mỗi chai/hũ yến chưng sẵn thường sẽ có hàm lượng yến nguyên chất được ghi trên bao bì theo tỉ lệ % (VD: 20%, 12%, 7%,…); hoặc khối lượng yến (5g, 15g, 30g,…). Theo đó, tỉ lệ hoặc khối lượng yến có trong sản phẩm càng cao thì giá càng mắc. 
  • Theo nguyên liệu đi kèm như đường phèn, hạt sen, táo đỏ. Trong đó, yến chưng đường phèn là món được nhiều doanh nghiệp chế biến nhất.
  • Theo cách chế biến: Có các loại như yến chưng tươi, chè yến, súp yến, cháo yến…
  • Theo loại yến: Yến sử dụng để chưng sẵn thường dùng là chân yến, yến vụn, yến nguyên tổ. Sản phẩm sử dụng yến nguyên tổ thường có giá cao hơn các yến còn lại.

4. Những lưu ý để tránh mua yến chưng sẵn kém chất lượng

Để tránh mua yến chưng sẵn giả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Yến thật sẽ có vị tanh tự nhiên của tổ yến, sợi yến nhỏ và dai.
  • Trước khi mua, bạn nên hỏi loại yến và % yến mà doanh nghiệp sử dụng để chế biến ra 1 hũ yến chưng sẵn để có sự lựa chọn phù hợp với giá cả.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất