Top 3 lý do khiến yến sào đắt nhưng vẫn được nhiều người tin dùng

06/07/2019

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao yến sào lại đắt đến như vậy nhưng nhiều gia đình vẫn sẵn sàng chi tiêu một khoản nhất định cho món ăn này. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu top 3 lý do khiến yến sào đắt nhưng vẫn được nhiều người tin dùng, qua bài viết này nhé.

1. Công dụng tuyệt vời của Yến Sào

Yến sào là một món ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. Yến sào giúp người lớn tuổi ngủ ngon, minh mẫn, giúp trẻ em phát triển khỏe mạnh và thông minh, giúp nam giới có cơ thể săn chắc, chống kiệt sức và giảm stress khi làm việc cực nhọc, giúp phụ nữ có một tinh thần thoải mái, dưỡng da từ sâu bên trong mang đến một làn da hồng hào, kéo dài nét đẹp thanh xuân.  

Các thành phần dinh dưỡng có trong yến sào:

  • Chất đạm (protein): Khi ăn yến, hệ tiêu hóa sẽ chuyển hóa đạm có trong yến thành các amino giúp tái tạo các mô tế bào mới, là thành phần cấu tạo của huyết tố cầu, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

  • 18 acid amin cần thiết cho cơ thể: Trong yến, có chứa nhiều loại acid amin quan trọng (acid Aspartic, Lysine, Serine, Tyrosine, Threonine, Proline, Valine, ...) mà cơ thể không thể dễ dàng tự tổng hợp được từ các thực phẩm thông thường.

  • Chứa hơn 30 nguyên tố đa vi lượng: Các nguyên tố vi lượng này giúp tăng cường khả năng lưu thông máu trong cơ thể và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Yến Sào tuy đắt nhưng giá trị dinh dưỡng còn "đắt" gấp nhiều lần so với số tiền bạn bỏ ra

2. Việc khai thác yến sào tự nhiên gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm

Chim yến trong tự nhiên thường xây tổ trên những vách đá cheo leo, những mỏm núi hiểm trở. Chính vì vâỵ, việc khai thác tổ yến tự nhiên rất khó khăn và nguy hiểm. 

Thợ thu hoạch yến sào phải rất vất vả để thu thập các tổ yến còn nguyên

Do vậy mà giá yến sào tự nhiên hay thường gọi là yến đảo thường có giá cao. Tuy nhiên, hiện nay người dân đã có thể nuôi yến trong nhà để lấy tổ. Yến nhà nuôi hoàn toàn đảm bảo chất lượng về mặt dinh dưỡng không thua gì so với yến đảo. Mặt khác, yến nhà còn được nuôi dưỡng trong môi trường thích hợp nhất, phù hợp để chim yến làm tổ, tránh bị các tác nhân bên ngoài tác động gây thiệt hại cho tổ yến như nấm mốc, vi khuẩn và có thể khai thác tổ yến một cách dễ dàng mà không gặp trở ngại nào. Nên giá thành yến nhà thường rẻ hơn yến đảo và là một lựa chọn hoàn hảo cho đa số người tiêu dùng. 

3. Sự khan hiếm về tổ yến

Việt Nam là một trong 8 quốc gia trên thế giới có tổ yến. Tổ yến được kết từ nước dãi của hai loài chim yến Aerodramus fuciphagus và Aerodramus maximus. Tổ yến thô có hình dạng của một cái bát nhỏ, được dính vào các vách đá cheo leo hay hang động, nơi sinh sống chủ yếu của chim yến. Chính nhờ đặc tính giàu dinh dưỡng, cũng như sự gian nan, cầu kỳ trong quá trình thu thập, chế biết mà yến sào đã trở thành món ăn quý giá từ hàng trăm năm nay.

 

Yến Sào - một trong 8 món ăn bát trân vô cùng quý giá

Tại Việt Nam, yến sào được xếp vào bát trân (8 món ăn thuộc hàng tuyệt phẩm, chỉ vua chúa mới được sử dụng), bên cạnh nem công, chả phượng, da tê ngưu, bàn tay gấu, gân nai, môi đười ươi và thịt chân voi. Tất cả được xem là tinh túy của thế giới muôn loài. Khái niệm “yến tiệc” ra đời cũng bởi trong các bữa tiệc thịnh soạn của cung đình xưa không bao giờ thiếu đi yến sào.

Vì vậy giá của yến sào thường đắt, đừng vì giá cả mà đánh đổi lấy sức khỏe người thân và gia đình. Hãy dành những món quà bổ dưỡng cho gia đình mình nhé! 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất