8 bí quyết sử dụng yến sào mà bạn cần biết

25/12/2019

Tổ yến sào từ lâu đã trở thành món ăn bồi bổ sức khỏe rất tốt. Bởi công dụng tuyệt vời của nó mà nhiều người đã tìm đến yến sào là một nguyên liệu chế biến các món ngon bổ dưỡng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn 9 bí quyết sử dụng yến sào mà bạn cần biết. 

1. Nên sử dụng tổ yến theo cách đơn giản nhất

Tổ yến không cần chế biến quá cầu kỳ. Một chén chè yến chưng đường phèn chế biến đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món cao phẩm này.

2. Tổ yến sử dụng tốt nhất lúc đói

Thời gian lý tưởng để dùng yến sào là trước bữa ăn sáng hoặc buổi tối trước khi ngủ 1h. Khi đó, cơ thể sẽ hấp thu tốt nhất các dưỡng chất có trong yến sào. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng yến sào vào giữa hai bữa ăn chính, là lúc cơ thể bắt đầu đói do lượng thức ăn đã tiêu hóa.

3. Cẩn thận khi mua yến huyết

Nhiều người dùng thường hiểu lầm rằng màu đỏ của yến huyết là máu của chim yến. Nhưng thực tế, màu đỏ ấy là do tổ yến hấp thụ khoáng chất từ môi trường, trải qua quá trình oxy hóa trong điều kiện độ ẩm cao, kéo dài gây nên.
Vì giá của yến huyết rất cao, nên đây cũng là loại yến được làm giả nhiều nhất. Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi chọn mua yến huyết.

4. Liều lượng sử dụng vừa phải

Tổ yến không phải cứ dùng càng nhiều sẽ càng tốt. Dùng với liều lượng vừa phải, phù  hợp cho từng đối tượng và lứa tuổi, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mà vẫn có được hiệu quả. Theo các nghiên cứu, một lần chỉ nên dùng từ 3-5g tổ yến. Một tuần không nên dùng quá 3 lần.

5. Người bệnh, người suy nhược nên ăn yến sào

Tổ yến chứa 31 nguyên tố khoáng vi lượng và hơn 18 loại axit amin. Khi ăn yến ở mức độ phù hợp, các protein và khoáng chất trong yến sào sẽ tích cực hỗ trợ phục hồi các bệnh mãn tính. Vì thế, tổ yến sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp người bệnh, người suy nhược phục hồi sức khỏe.

6. Lưu ý dùng tổ yến cho người cao huyết áp, bệnh tiểu đường

Với người bị cao huyết áp, nên dùng tổ yến sào lúc đói, tránh để lạnh bụng gây khó chịu.
Với bệnh nhân tiểu đường, khi chưng yến không nên cho nhiều đường phèn. Hoặc có thể nấu cháo yến thịt gà hoặc soup yến để tránh làm lượng đường trong máu tăng cao.

7. Dùng tổ yến để làm đẹp

Tổ yến gàu chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng biểu bì, phục hồi các mô hư tổn do môi trường ngoài – là nền tảng cho làn da săn chắc, mịn màng, trắng sáng. Vì vậy đây cũng được xem là bí quyết duy trì sự trẻ trung lâu dài cho phái đẹp.

8. Một số trường hợp không nên sử dụng tổ yến sào

Tuy yến sào rất tốt cho sức khỏe nhưng những trường hợp sau đây không nên sử dụng tổ yến sào:

  • Trẻ em dưới 7 tháng tuổi.
  • Người có triệu chứng viêm da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm tiết niệu, sốt thực nhiệt không nên dùng yến sào.
  • Người cảm mạo, sốt nhức đầu, đau bụng do lạnh hoặc đầy bụng, ho nhiều đàm loãng.
  • Người gầy yếu, cơ thể xanh xao, tỳ vị hoạt động yếu, không hấp thu được thực phẩm, dưỡng chất.
  • Người suy dương, tiểu lỏng, nước tiểu trong cũng không nên dùng tổ yến sào.

Yến sào là món quà quý giá cho sức khỏe, tuy nhiên, để có thể có được hiệu quả cao nhất, bạn cần sử dụng đúng yến sào thật. Nếu bạn còn đang phân vân về nơi bán yến sào uy tín và cách chọn lựa loại yến sào phù hợp, hãy liên hệ ngay để được Yến Sào An Toàn tư vấn chi tiết hơn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất