Cách dùng yến sào cho người già

19/07/2019

Người già có nên ăn yến sào hay không và ăn như thế nào cho đúng cách? Nếu người già mà cao huyết áp thì nên lưu ý như thế nào? Hôm nay Yến Sào An Toàn sẽ tư vấn cho các bạn biết cách chưng yến và dùng yến cho người già đúng cách nhất qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Công dụng của yến sào với người cao tuổi, người bệnh

Yến sào có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Đặc biệt, ngoài 18 acid amin, yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương.

Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Yến sào rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp dùng yến sào đều đặn.

Các gia đình có thể mua tổ yến thô về tự chế biến cho người lớn tuổi và người bệnh ăn bổ sung. Tuy nhiên cần cân nhắc vì tổ yến thô mất rất nhiều thời gian sơ chế, nấu nướng công phu, hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi tổ yến lại hơi cao nên cơ thể người bệnh không thể hấp thu hết trong một lần, rất lãng phí.

Ngoài ra, thị trường hiện nay cũng có nhiều sản phẩm yến sào chế biến sẵn đang được nhiều người ưa chuộng vì có thể phát huy hết tác dụng của món ăn quý này và tiện lợi dùng lâu dài với liều lượng phù hợp

2. Người già dùng yến sào như thế nào cho hiệu quả

Bạn có thể tham khảo thêm dòng yến Fami chất lượng của Yến Sào An Toàn:

  • Set 50g Yến Fami - 1,95tr còn 1,8tr - 7 tổ
  • Set 100g Yến Fami - 3,8tr còn 3,5tr - 14 tổ

Phù hợp cho người lớn tuổi, đặc biệt là đang ở trong trường hợp:

  • Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc
  • Ăn uống kém, sức đề kháng giảm nhiều
  • Người mệt mỏi, hay choáng mệt
  • Người mới phẩu thuật dậy
  • Các bệnh thường gặp như: tiểu đường, tim mạch, huyết áp,...

Lượng dùng sẽ theo thể trạng của ba mẹ, ông bà mình như sau:

  • Bồi bổ thông thường: mỗi lần dùng 3-4gam, tuần dùng 02 lần
  • Người mệt mỏi, mới bệnh dậy, khó ngủ ăn uống kém,…: mỗi lần 3-4gam, tuần dùng 3 lần (cách ngày)
  • Người mới phẫu thuật bình phục, người ăn uống kém, sức khoẻ kém: bổ sung hàng ngày lượng 3gam cho đến khi thấy sức khoẻ hồi phục hẳn

Người già cần lưu ý những gì khi sử dụng yến sào

Những người muốn tăng cường sức khỏe thì nên bổ sung yến từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày là đủ. Cách này vừa đảm bảo cơ thể nhận đủ dinh dưỡng từ yến, vừa hợp lý về kinh tế, không lãng phí nguồn dưỡng chất quý này.

Bạn đọc có thể chưng yến với đường phèn, hoặc nấu thành dạng soup với thịt gà cũng rất dễ ăn. Nếu không có nhiều thời gian, có thể dùng các sản phẩm yến sào chế biến sẵn,dĩ nhiên phải lưu ý về hàm lượng tinh chất yến trong mỗi chai – thông thường khoảng 5% là đủ cho cơ thể.

Thời điểm tốt nhất để dùng yến là khi bụng đói, thông thường là vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Buổi tối sau khi ngủ khoảng 01 giờ là thời điểm nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ tối đa.

Trên đây là cách dùng yến sào cho người già, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chăm sóc người thân tốt và hiệu quả hơn nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất