Cách nấu chè yến táo tàu cho người bệnh tiểu đường

18/09/2019

Tổ yến là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng lại không chứa đường, cực kỳ thích hợp để bồi bổ cho bệnh nhân tiểu đường. Món chè yến táo tàu chúng tôi gợi ý dưới đây vừa thơm ngon lại vừa thích hợp sử dụng để cân bằng đường huyết. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu cách nấu chèn yến táo tàu cho người bệnh tiểu đường.

1. Công dụng chè yến táo tàu

Tổ yến rất giàu dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng, tăng khả năng miễn dịch,;chống viêm, tăng cường sức đề kháng, giúp ăn ngon, dễ ngủ nhưng lại không chứa chất béo,vô cùng an toàn cho người bị tiểu đường, tim mạch, mỡ máu, huyết áp.

Táo tàu có hiệu quả trong việc điều trị các chứng suy nhược, giúp thanh độc, giải nhiệt gan, rất tốt cho bệnh nhân dùng nhiều thuốc tây. Dùng táo tàu trong thời gian dài còn giúp người nhẹ nhõm, tinh thần thoải mái, tăng tuổi thọ. Đặc biệt táo tàu đỏ cũng là vị thuốc chữa suy nhược, giúp bổ máu cho người già, người có sức khỏe kém và thai phụ.

2. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 10g yến sào
  • 2 - 3 quả táo tàu đỏ
  • 1 vài lát gừng tươi

3. Các bước chế biến chè yến táo tàu

  • Bước 1: Làm sạch yến sào bằng cách ngâm yến vào nước ấm từ 20 – 30 phút. Đến khi thấy yến mềm và nở thì vớt ra gắp sạch lông và chất bẩn bám trên tổ yến. 
  • Bước 2: Táo tàu đỏ khô rửa sạch, ngâm với nước ấm. Khi thấy táo nở ra thì vớt để ráo nước. 
  • Bước 3: Cho táo và chén nước lọc vào nôi đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa cho đến khi táo chín mềm. Gừng làm sạch, thái lát mỏng. 
  • Bước 4: Cho táo, gừng vào một cái thố. Đổ nước ngập 8/10 sau đó đem chưng cách thủy 15 – 20 phút là được.

Có thể thấy, chè yến táo tàu với sự kết hợp của yến sào và táo đỏ sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bồi bổ cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân tiêu đường.

Trên đây là cách nấu chè yến táo tàu cho người bệnh tiểu đường nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất