Bí quyết giữ được dưỡng chất của yến sào khi chế biến

19/12/2019

Ngày nay, yến sào được rất nhiều người sử dụng và được xem là thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể hằng ngày. Do trong yến sào chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Yến sào có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Tuy nhiên, làm thế nào để chế biến sào ngon nhưng vẫn giữ được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng? Bài viết dưới đây sẽ bật mí ngay cho bạn bí quyết, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Bí quyết giữ nguyên dưỡng chất khi chưng yến

Trong tất cả các phương pháp chế biến yến sào, chưng là phương pháp phổ biến nhất. Vì phương pháp này vừa đơn giản, vừa giúp giữ lại lượng dưỡng chất nhiều nhất.
- Lượng nước: Mực nước (bao gồm yến, nước và các thành phần khác), không nên quá 3/4 chiều cao của thố. Vì trong quá trình chưng yến, các thành phần sẽ nở ra và sẽ bị trào nếu bạn cho quá đầy.
- Lửa chưng yến: Nên để lửa nhỏ, giữ nhiệt độ duy trì ở mức 80 độ C khi chưng yến. Nếu bạn chưng trong nhiệt độ quá cao trên 80 độ C, các dưỡng chất trong yến sẽ bị mất tác dụng.
- Thời gian chưng yến: Để sợi yến nở đủ, hương vị đậm đà, dai và ngon; bạn không nên quá vội vàng khi chưng yến. Thời gian chưng có thể tầm 30 phút, ủ thêm 20 phút để món ăn ngon hơn. Nếu có thời gian, bạn có thể chưng cho đến khi yến tan thành dạng lỏng (4-5 giờ) để cơ thể hấp thu được dưỡng chất dễ dàng hơn.
- Giai đoạn cho đường phèn: Để giữ được hương vị đậm đà của yến sào, bạn nên cho đường phèn vào giai đoạn cuối cùng hoặc khi tắt lửa.

2. Kết hợp yến sào trong các món ăn

Như đã nói ở trên, bạn không nên nấu trực tiếp yến sào với lửa lớn, nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, yến sào càng không nên nấu chung với hỗn hợp khác sẽ bị mất dưỡng chất. Vì thế, nếu muốn dùng yến sào để chế biến các món ăn, tốt nhất bạn nên chưng cách thủy tổ yến theo các bước trên, sau đó cho tổ yến đã chưng vào món ăn mà bạn muốn chế biến. Cách này vừa giúp bảo vệ các dưỡng chất, vừa giúp món ăn thơm ngon, mang hương vị tự nhiên của yến.

3. Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín và chất lượng

Để chọn mua được tổ yến sàn an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật. Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất