Cách dùng tổ yến dành cho người lớn tuổi

04/12/2019

Yến sào có tác dụng to lớn đối với sức khỏe, đặc biệt đối với sức khỏe người cao tuổi. Để đạt kết quả tối ưu, phát huy hết tác dụng của yến sào khi sử dụng, bạn không thể bỏ qua những điều lưu ý vô cùng quan trọng khi dùng tổ yến. Hãy cùng tìm Yến Sào An Toàn hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cách dùng tổ yến dành cho người lớn tuổi

Kinh nghiệm cho thấy ăn tổ yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Ăn yến sào thường xuyên và đều đặn mới có tác dụng bồi bổ tốt nhấ. Vì vậy nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng yến lớn.

Thông thường đối với người lớn tuổi khỏe mạnh nên dùng tổ yến sào cách ngày 1 lần, trung bình 100gr/tháng, đối với người đang trong quá trình điều trị bệnh nên dùng thường xuyên mỗi ngày 1 lần, khoảng 150gr /tháng.
 

 

 

2. Những ai không nên sử dụng yến sào 

  • Những người tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, phong nhiệt, bụng đầy chướng, ăn không tiêu, đau bụng đi ngoài, phân lỏng, cơ thể hàn lạnh hay có triệu chứng viêm ngoài da, viêm phế quản cấp viêm nhiễm đường tiết niệu, sốt thực nhiệt thì không nên sử dụng bởi cơ thể lúc này quá trình chuyển hóa rất kém, ăn yến nhiều vừa lãng phí lại khiến bệnh phát triển nặng thêm. 
  • Những người cảm mạo, sốt nhức đầu, đau bụng do lạnh hoặc đầy bụng, ho nhiều đàm loãng. 
  • Những người có triệu chứng viêm da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm tiết niệu, sốt thực nhiệt không nên dùng yến sào. 
  • Những người gầy yếu, cơ thể xanh xao, tỳ vị hoạt động yếu, không hấp thu được thực phẩm, dưỡng chất. 
  • Người suy dương, tiểu lỏng, nước tiểu trong cũng không nên dùng tổ yến sào.

Yến sào cũng không phù hợp với những người có rối loạn đường huyết, như bệnh nhân tiểu đường hay viêm tụy. Ngoài ra, theo đông y người có thể trạng đàm thấp, béo mập, da mét, tay chân lạnh, cao huyết áp, thống phong, thường bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng không nên dùng yến sào.

3. Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín và chất lượng

Để chọn mua được tổ yến an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến,... Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toàn bạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao.

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất