Những lưu ý khi chế biến yến sào cho bé mẹ cần biết

11/10/2019

Tổ yến với thành phần dinh dưỡng cao mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đồng thời cũng giúp các bé tăng sức đề kháng và ăn ngon miệng. Tuy nhiên, khi chế biến yến sào cho bé, các mẹ cần lưu ý những điều cơ bản sau để tổ yến phát huy tối đa hiệu quả.

1. Cách chưng tổ yến cho bé

Thời gian chưng tổ yến cho người lớn thường dao động từ 15 - 20 phút. Tuy nhiên bộ máy tiêu hóa của trẻ còn yếu, răng cũng chưa phát triển đầy đủ; do đó mẹ cần chưng yến khoảng 35 - 40 phút cho sợi yến mềm hơn. Như vậy sẽ giúp các bé dễ ăn và dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn.


Nếu mẹ chỉ cho bé dùng tổ yến chưng mà không dùng chung với các món khác;thì thời gian ăn yến tốt nhất cho bé là vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sớm.

2. Chế biến yến sào cho bé dùng với cháo

Bên cạnh tổ yến chưng đường phèn, mẹ cũng có thể cho bé ăn yến sào kèm với cháo. Nhưng mẹ không nên nấu cháo và tổ yến chung với nhau đâu nhé. Thay vào đó, mẹ hãy chưng yến sào riêng, nấu cháo riêng. Đến khi cháo chín thì mẹ cho phần yến đã chưng vào nồi cháo và trộn đều rồi cho bé ăn ngay là được.

3. Liều lượng khi chế biến yến sào cho bé

Tuy yến sào rất bổ dưỡng và tốt cho trẻ nhưng mẹ cũng không nên quá lạm dụng. Nguyên do là hệ tiêu hóa ở bé yếu ớt hơn người lớn; sử dụng quá nhiều làm bé khó hấp thu hết lượng dinh dưỡng dồi dào từ yến sào. Tốt nhất mẹ cần lưu ý khi chế biến yến sào cho bé như sau:

  • Đối với trẻ dưới 1 tuổi: Tốt nhất không nên cho trẻ sử dụng yến sào.
  • Đối với trẻ từ 1- 4 tuổi: Mỗi ngày cho bé ăn khoảng 1g yến thô hoặc yến tinh chế, tương ứng với 80ml nước yến sào hoặc 1/4 chén cơm.
  • Đối với trẻ trên 4 tuổi: Mỗi ngày cho bé ăn khoảng 2g yến thô hoặc yến tinh chế, tương ứng với 160ml nước yến sào hoặc 1/2 chén cơm.

Bên cạnh dùng yến sào cho bé, bạn đừng quên phối hợp dinh dưỡng trong các bữa ăn chính của bé. Nên cho bé ăn rau củ quả thêm nữa nhé. Áp dụng đúng các gợi ý trên sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, trí tuệ và thể chất cũng phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, tổ yến rất tốt đối với những bé bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, mắc bệnh về đường hô hấp, viêm phế quản.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất