Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai

04/12/2019

Theo nghiên cứu Đông y, Yến sào có vị ngọt tính bình tác dụng tốt lên các kinh phế, vị, giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm trị ho, hen suyễn. Phụ nữ mang thai ăn yến sào đều đặn sẽ giúp làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm nguy cơ nhiễm cảm cúm và các triệu chứng dị ứng trong thai kì. Bài viết dưới đây sẽ chi tiết hơn về tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai, hãy cùng Yến Sào An Toàn theo dõi nhé.

1. Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai 

- Yến sào giúp cho bà bầu duy trì được một sức khỏe tốt nhất trong thai kì nhờ hệ miễn dịch được củng cố bởi những dưỡng chất có trong tổ yến.

- Những phụ nữ ăn yến trong thời kì mang thai khi sinh đều rất khỏe và mau phục hồi.

- Điều đặc biệt, phụ nữ ăn yến vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi, giữ được dáng mà không lo thừa cân, đặc biệt mau lấy lại vóc dáng.

- Với những bà bầu phải sinh mổ thì vết thương sẽ lành mau hơn, thời gian ổn định phục hồi sau sinh mổ sẽ rút ngắn lại.

- Trong tổ yến có thành phần Threonine là dưỡng chất hình thành nên Elastine và Collagen, 2 hợp chất có tác dụng rất tốt cho nhăn sắc và làn da của bà bầu: giảm mụn, làm sáng và mịn màng làn da hơn, giúp hết nám, da bạn sẽ hồng hào hơn và ngăn chặn tốc độ lão hoá da một cách đáng kể.

- Tyrosine trong yến sào có tác dụng kích thích sản sinh hồng cầu, kết hợp với các nguyên tố khoáng vi lượng phong phú trong tổ yến như sắt, đồng giúp bà bầu ngừa thiếu máu.

Như vậy, yến sào là một thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai. Vậy nên dùng liều lượng như thế nào là hợp lý, để đạt được hiệu quả cao nhất?

2. Liệu lượng dùng yến sào đối với phụ nữ mang thai 

Đối với phụ nữ mang thai dưới 3 tháng thì chưa nên dùng yến sào nhé.

Sang tháng thứ 4 mẹ bầu có thể dùng yến sào với liều lượng như sau:

  • Tối đa 3g yến/ngày
  • Mỗi tuần nên ăn từ 2 - 3 lần
  • Dùng hàng ngày, mỗi ngày 1 chén.
  • Bầu tháng thứ 5 - 6 tháng: Dùng cách 2 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén và chỉ nên ăn 100g/ tháng
  • Từ tháng thứ 7 trở đi: Dùng cách 3 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén

Một số món ăn từ yến sào mẹ bầu có thể tham khảo thêm để đổi vị mỗi ngày nhé:

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về công dụng của yến sào với phụ nữ mang thai và sẽ có nhiều lựa chọn đúng đắn hơn về những thực phẩm bồi bổ trong suốt quá trình mang thai nhé. 
Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về yến sào hay muốn tham khảo thêm những dòng yến sào cao cấp, chất lượng thì đừng ngần ngại gọi ngay đến Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được giải đáp thêm nhé. 
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất