Tại sao nên sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng

20/02/2020

Chưng yến bằng nồi chưng điện được xem là phương pháp có thể tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, bổ dưỡng của yến. Nồi chưng yến với công nghệ hiện đại, giúp con người tiết kiệm được thời gian chế biến món ăn, an toàn, tiện lợi.

1. Tại sao nên sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng

Vấn đề ở đây không chỉ là chưng yến. Việc vệ sinh Tổ Yến đúng cách để Yến còn nguyên chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc chưng yến và ăn Yến đúng cách cũng quan trọng không kém. Nếu chỉ 1 công đoạn không đúng thì việc dùng yến sẽ rất dễ trở nên lãng phí. Đấy là chưa kể chúng ta rất dễ mua nhầm yến giả, yến kém chất lượng.

Chính vì vậy, thay vì chính sức mình phải nhặt sạch lông yến. Bỏ rất nhiều thời gian và công sức để có được một chén yến sào như ý. 

2. Hướng dẫn chưng yến sào bằng nồi chuyên dụng

Đầu tiên, bạn cần phải có sẵn yến thô hoặc yến đã làm sạch lông. Sau đó, cho nước vào và ngâm cho yến nở bình quân 30 phút – 2 giờ. Theo công thức 10g yến thô - 700ml nước.

*Lưu ý: thời gian ngâm tùy vào độ nở của Yến. Miễn Yến đạt độ nở tối đa. Và không nên nhiều hơn 10g yến thô thì thể tích nồi có hạn.

Thứ hai, đến đây công việc của bạn chỉ là cắm điện nồi chưng yến mà thôi.

Sau 30 phút, cho thêm khoảng 50g đường phèn. Tiếp tục chưng thêm 10 phút nữa cho đường chín là được.

*Lưu ý: Không chưng Yến chung với bất kỳ thành phần nào khác, sẽ làm mất chất dinh dưỡng của tổ yến. Muốn tăng thêm tác dụng khi dùng yến sào thì có thể bỏ thêm 1 vài lát gừng mỏng vào giúp hỗ trợ tăng khả năng hấp thụ.   

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THÊ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất