Ăn yến có tốt cho trẻ nhỏ vào mùa hè hay không?

10/08/2019

Theo các nghiên cứu khoa học yến sào có tác dụng rất hiệu quả đối với cơ thể con người, giúp bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện nhất là đối tượng phụ nữ có thai, sau sinh, người già. Nhiều bậc cha mẹ phân vân “ăn yến có tốt cho trẻ nhỏ vào mùa hè hay không?”. Hãy cùng Yến Sào An Toàn giải đáp được câu hỏi này qua bài viết bên dưới nhé. 

1. Công dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ

Ăn yến có tốt cho trẻ nhỏ vào mùa hè hay không Yến sào rất tốt cho sự phát triển trí óc của trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì yến sào có những công dụng đặc biệt đối với trẻ em. Dùng yến sào giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Một số công dụng của yến sào như:

  • Bổ sung chất đạm, acid amin, các nguyên tố vi lượng kích thích hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.
  • Yến có chứa sắt và canxi, cùng các khoáng chất thiết yếu mà cơ thể bé đang thiếu.
  • Nguyên tố hiếm Cr có trong yến sào hỗ trợ kích thích tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu qua màng ruột.
  • Chứa lượng đường galactose không có chất béo cung cấp năng lượng hoàn hảo cho bé.
  • Cho trẻ nhỏ ăn yến ở lứa tuổi ăn dặm trở đi có thể sử dụng nước yến với liều lượng khoảng 70ml/ ngày hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của trẻ.
  • Trong mùa hè nhất là thời điểm thi cử các bậc cha mẹ nên bồi bổ bằng cách sử dụng nước yến hoặc chế biễn tổ yến nguyên chất giúp ổn định hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ.

Lưu ý: Không nên dùng yến sào cho trẻ sơ sinh vì cơ thể trẻ còn non nớt chỉ cần sữa mẹ là đủ.

2. Sử dụng yến sào cho trẻ vào mùa hè có hiệu quả?

Vào mùa hè nắng nóng sẽ khiến cơ thể trẻ ra nhiều mô hôi, mất năng lượng lớn cho các hoạt động vui chơi đặc biệt vi khuẩn có hại có thể xâm nhập cơ thể các em bất cứ lúc nào. Vậy để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ và bồi bổ sức khỏe các bậc phụ huynh nên sử dụng yến vào mùa hè.

Đối với những tổ yến thô, hay yến đã qua sơ chế rất giàu dưỡng chất, khi chế biến chỉ nên dùng từ 25-50g yến/ 1 lần là vừa đủ. Món ăn chế biến từ yến vào mùa hè như cháo yến, súp yến, yến chưng đường phèn…có hương vị thơm ngon, giải nhiệt cho trẻ hiệu quả. Hiện nay, các mẹ còn sử dụng nước yến cho trẻ nhỏ với mỗi lọ 70ml/1 lần dùng đảm bảo cơ thể trẻ có dưỡng chất đầy đủ, tiện dụng và nhanh chóng khi sử dụng vào mùa hè.

Mong rằng thời gian quý giá mà bạn dành cho bài viết của chúng tôi không hề lãng phí. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất