Các thành phần dinh dưỡng có trong yến sào

20/08/2019

Những nghiên cứu hiện đại ngày nay cho thấy, yến sào có cấu trúc hóa học là một glycoprotein, tức là một hợp chất được tạo nên bởi hai thành phần chính là carbohydrate và protein, trong đó protein chiếm từ 45 - 60%, carbohydrate chiếm từ 20 - 27%.

Protein trong yến sào bao gồm tất cả acid amin, trong đó có cả các acid amin thiết yếu mà cơ thể người không tổng hợp được.

Thành phần đặc biệt trong yến sào là acid sialic chiếm đến 9%. Acid sialic liên kết với các gốc carbohydrate và acid amin tạo nên tính chất chức năng đặc biệt của yến sào, có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương, kích thích sinh trưởng hồng cầu. Ngoài ra, trong yến sào còn có các nguyên tố đa lượng, vi lượng rất phong phú, là các khoáng chất có ích và rất cần thiết cho hệ thần kinh, trí nhớ, hệ tiêu tiêu hóa giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Các loại Axit Amin có trong yến sào có thể kể đến như: Arginine, Histidine, Lysine, Cystine, Tryptophan, Serine, Leucine, Proline, threonine, Glutamic và cùng nhiều các nguyên tố vi lượng khác rất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, phục hồi làn da cho chị em phụ nữ, tăng cường sinh lực và bồi bổ sức khỏe cho người già yếu - người bệnh vừa mổ hay đang trong giai đoạn hồi phục.

Hàm lượng Canxi trong tổ yến vào khoản 503,6 - 2071,3 mg/g và hàm lượng natri khoảng 39,8 - 509,6 mg/g.

Trong 100g yến sào thì giá trị năng lượng mà nó mang lại là 345 kcal. Yến sào có năng lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thụ. Sử dụng yến sào có tác dụng bổ huyết, làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm các triệu chứng dị ứng, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tăng thể lực, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, kích thích tiêu hóa, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa.

Trên đây là những điều cần biết về yến sào sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn bên trong các tổ yến chất lượng, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất