Công dụng của yến sào với sức khỏe con người

06/04/2020

Theo các báo cáo khoa học, yến sào hay còn gọi là tổ yến được xem như một loại cao lương mỹ vị có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng vi lượng thiết yếu mà cơ thể con người không tổng hợp được. Trong xã hội hiện đại, yến sào đã trở thành một loại thực phẩm bổ sung ngày càng được ưa chuộng như một món quà sức khỏe cho người thân.

1. Đặc điểm của yến sào

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng được tạo ra từ dãi của loài chim yến sống ở các đảo ngoài biển. Quá trình khai thác yến sào rất khó khăn nên yến sào lại càng quý hiếm. Ngày xưa yến sào chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc của vua, chúa.

Ngày nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, các công ty đã đẩy mạnh khai thác yến sào ngoài các đảo tự nhiên và xây dựng mô hình nuôi yến sào sạch trong nhà.

2. Những công dụng của yến sào đối với sức đề kháng của con người

Tác dụng của yến sào giúp da trẻ đẹp

Đây là một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất khi ăn yến sào. Nhờ tác dụng của yến sào giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm sáng da, nhiều người đã tìm đến yến sào như một cách làm đẹp tự nhiên.

 Tác dụng của yến sào cải thiện tiêu hóa

Người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những người đang hồi phục bệnh và trẻ em có thể ăn yến sào để cải thiện hệ tiêu hóa. Những đối tượng này cần bồi bổ nhưng lại khó hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt, yến sào là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa lại cung cấp nhiều dưỡng chất nên sẽ giúp người ốm hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Tác dụng của yến sào phục hồi sức khỏe sau sinh

Phụ nữ mang thai ăn yến sào có thể phục hồi nhanh hơn sau khi sinh, đồng thời giảm rụng tóc và sinh ra những đứa trẻ có làn da khỏe mạnh hơn. Để tăng cường sức khỏe sau sinh, phụ nữ có thể ăn yến sào để có thêm năng lượng, ngủ ngon hơn và cảm giác tràn đầy sức sống.

Tác dụng của yến sào tăng cường hệ miễn dịch

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thực hiện thí nghiệm trên chuột cho thấy tổ yến có chứa một số loại protein nhất định có thể đẩy nhanh quá trình tạo tế bào B, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tế bào B chính là các tế bào khỏe mạnh chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Tác dụng của yến sào ngăn ngừa tình trạng lão hóa

Ở các nước Đông Nam Á (đặc biệt là Trung Quốc), người ta thường ăn yến sào đều đặn trong thời gian dài với mục đích chính là ngăn ngừa lão hóa. Nhóm người này được báo cáo là ít đau ốm, hệ miễn dịch tốt, nhiều năng lượng, ngủ ngon, sắc mặt hồng hào và khả năng sinh sản cũng tốt.

Tác dụng của yến sào giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Yến sào có thể giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh. Trong cuốn sách này, yến sào được nhắc đến là một món ăn lành tính, thuần khiết và nhẹ nhàng. Chúng ta không thể phủ nhận công dụng của yến đối với sức khỏe con người. Kết quả phân tích khoa học cũng cho thấy trong yến sào có hàm lượng đạm cao (40-50%), có đủ các loại acid amin cần thiết cho cơ thể con người. Trong tổ yến có hơn 8% acid Sialic cần thiết cho quá trình kích thích phân chia tế bào, tăng cường sự phát triển của hồng cầu nên có tác dụng hạn chế một số loại bệnh ung thư.

3. Cách ăn yến sào tốt cho sức khỏe

Những tác dụng của yến sào có thể khiến bạn cảm thấy món ăn đắt đỏ này cũng đáng giá vì “sức khỏe là vàng”. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ ăn yến sào có tác dụng gì hoặc không biết ăn yến sào đúng cách thì bạn sẽ có nguy cơ bị dị ứng, phản tác dụng và phí tiền vô ích.

Sau đây là những điều bạn nên lưu ý để biết cách ăn yến sào tốt cho sức khỏe.

Ăn yến khi nào tốt nhất?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng thời điểm tốt nhất để ăn yến sào là khi bụng đang rỗng. Bạn có thể ăn yến sào vào buổi sáng mới thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Khoảng 1 tiếng trước khi ngủ, nồng độ của các loại hormone tăng lên giúp tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể. Đây là thời điểm chất dinh dưỡng phát huy công dụng tốt nhất cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn yến sào vào giữa hai bữa ăn chính khi bụng còn rỗng. Đây là thời điểm thức ăn trước đó đã được tiêu hóa nên bạn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng. Yến sào sẽ giúp các cơ quan tiêu hóa khởi động nhẹ nhàng và hấp thu dưỡng chất vào cơ thể.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Cơ thể con người có giới hạn về khả năng hấp thụ dưỡng chất ở một thời điểm nhất định. Dinh dưỡng dư thừa do không hấp thu được sẽ thải ra ngoài theo đường tiêu hóa. Vì thế, bạn không nên ăn yến sào quá nhiều kể cả khi đang mệt mỏi hoặc ốm đau. Bạn cũng cần biết cách ăn yến sào theo từng độ tuổi nhất định để cân nhắc liều lượng hợp lý.

Các chuyên gia khuyến cáo về liều lượng yến sào theo độ tuổi như sau:

  • Trẻ em 1 – 12 tuổi: 3g yến sào khô/lần
  • Trẻ vị thành niên và người lớn: 5g – 10g yến sào khô/lần

4. Địa chỉ cung cấp yến sào chất lượng tốt

Để chọn mua được tổ yến tươi nguyên chất, an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp tổ yến chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ qua hotline 0936.281.237 để Yến Sào An Toàn được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất