Công dụng của nhụy hoa nghệ tây

11/04/2020

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây ở Bắc Iran là loại Saffron có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất trong tất cả các loại. Giá trị dinh dưỡng thì nằm ở nhụy hoa màu đỏ chia thành 2 phần, trên cùng màu đỏ tươi gọi là Negin, phần gần cuống màu vàng thì gọi là Stype Saffron phần này giá trị dinh dưỡng rất thấp. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu kỹ hơn về công dụng của nhụy hoa nghệ tây qua bài viết này nhé. 

1. Nhụy hoa nghệ tây là gì?

Nhụy hoa nghệ tây được coi là loại thảo dược quý giá có nhiều tác dụng với sức khỏe và chăm sóc làm đẹp. Có nhiều quốc gia trồng nghệ tây nhưng nhiều nhất và chiếm gần 90% sản lượng trên thế giới là Iran. Nhụy hoa nghệ tây chính là “vàng đỏ” của Iran bởi giá trị kinh tế mà nó mang lại cho đất nước này. 

2. Công dụng của nhụy hoa nghệ tây với sức khỏe

Bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Saffron được ví von như vị thuốc. Những tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh như mất ngủ, ung thư, trầm cảm, làm sạch máu, tăng ham muốn đã được chứng minh trong y học cổ truyền và khoa học hiện đại.

Tăng cường trí nhớ và sức khỏe cho não, hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh. Nhụy hoa nghệ tây được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tương đương với thuốc hỗ trợ điều trị trầm cảm, làm giảm thiểu rất nhiều bệnh lý liên quan đến thần kinh. Hợp chất cấu thành của hoa nghệ tây như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là sự hao hụt của chất serotonin – một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trầm cảm.

Giảm hen suyễn. Giúp giảm viêm ở phổi, hỗ trợ quá trình hô hấp tốt hơn. Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008 đối với những Tình nguyện viên trưởng thành khỏe mạnh. Trong 1 tuần, với liều 0,2gr Saffron/ngày, không có thay đổi gì đáng kể xảy ra. Với liều 0,4g/ngày, Saffron có thể làm giảm huyết áp đáng kể. Kết quả trong phòng thí nghiệm cho thấy Crocin trong Saffron có tác dụng hạ huyết áp đối với cơ thể bị huyết áp cao mãn tính, và không ảnh hưởng đối với cơ thể bình thường.

Giúp an thần, ăn ngon, khỏe đẹp hơn. Khác với thuốc ngủ, Saffron có tác dụng an thần mà không mang đến tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi. Những người bị mất ngủ kinh niên, người thường gặp căng thẳng, thức khuya dậy sớm, dân văn phòng, doanh nhân, nội trợ là những người rất nên sử dụng Saffron.

Làm đẹp da cho phụ nữ, giảm mờ rõ các vết nám. Da đều màu và giảm các vết nhăn ở lứa tuổi trung niên. Thay vì làm da trắng sáng bằng cách tẩy trắng, bào mòn da thì nhụy hoa nghệ tây làm trắng và giúp da khỏe mạnh. Sử dụng nhụy hoa nghệ tây làm da bạn trắng sáng, đều màu lên rõ rệt. Khả năng cải thiện sắc tố của nhụy hoa nghệ tây là nhờ cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên là tyrosinase. Tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp ra hắc sắc tố melanin, bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của bức xạ UVB, chống nắng, giảm nguy cơ ung thư da. 

Bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây với một chút sữa tươi cho đến khi hết màu, đắp hỗn hợp trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch, dùng 2-3 lần/tuần. Hoặc trộn vài sợi nhụy nghệ tây với dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa rồi massage da mặt sẽ giúp da sáng hơn và mềm hơn.

Nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe tim mạch. Giúp thư giãn các cơ, giảm triệu chứng chuột rút. Giúp tăng cường hệ tiêu hoá. Chống táo bón, chứng ợ chua. Cải thiện rõ ràng bệnh trầm cảm và bệnh Eczema.Hơn thế nữa, nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng tuyệt vời đó là hỗ trợ ngăn ngừa và chặn đứng các tác nhân gây bệnh ung thư, thải độc cho cơ thể rất tốt.

Hy vọng với một vài thông tin về công dụng của Saffron có thể giúp bạn biết thêm về những thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Saffron và yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất