Người bệnh gout có nên ăn tổ yến

20/08/2019

Tổ yến một loại thực phẩm bổ dưỡng nổi tiếng từ xưa đến nay. Có tác dụng rất tốt cho các cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng. Tốt cho người cao tuổi cả về sức khỏe lẫn tinh thần, với 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già, giàu canxi và sắt. Tổ yến có tác dụng như thế nào với người bệnh gout? Người bệnh gout có nên ăn tổ yến không ? Hãy cùng Yến Sào An Toàn làm rõ vấn đề này, qua bài viết dưới nhé. 

1. Cơ chế hình thành bệnh gout

Bệnh gút một dạng viêm khớp đặc trưng bởi các cơn đau kéo dài tại các khớp sưng đỏ lâu ngày sưng to rồi các u sưng vỡ ra gây nguy hiểm và ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống. Cơ chế bệnh gút do nồng độ axit uric trong máu tăng quá cao do tác động từ bên ngoài hoặc do cơ thể bị rối loạn quá trình đào thải acid uric không đào thải hết acid uric thừa ra ngoài acid uric lắng đọng kết tủa tạo thành các tinh thể muối urat ngay tại các vị trí khớp xương gây ra triệu chứng đau đớn, viêm sưng khớp, nóng đỏ các khớp xương và phát triển ngày một mạnh nếu không chữa trị kịp thời.

Acid uric là một sản phẩm phụ tạo ra từ purin. Purin vào cơ thể qua một số loại thực phẩm như là một số loại cá (cá trồng, cá trích, cá thu…) hay trong tất cả các loại thịt đặc biệt thịt đỏ trong nội tạng động vật như gan, não, thận, lách.

Người bệnh gout phải hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều purin: Cụ thể là hạn chế ăn hải sản các loại, các loại thịt có màu đỏ (thịt trâu, bò, ngựa, thịt dê…) nội tạng động vật (lòng, tim, gan, thận, óc…). Các loại trứng lộn như trứng vịt lộn. Các loại thực phẩm như măng tre, măng tây, nấm, giá, dọc mùng… những thực phẩm này làm tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong yến sào

Yến sào là món ăn thường dùng bồi bổ cực kì tốt cho người bệnh, ngoài ra cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho mọi lứa tuổi giá thành không hề rẻ nhưng bù lại thì giá trị dinh dưỡng cực kì cao. Trong thành phần dinh dưỡng của tổ yến chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó chủ yếu là hàm lượng protein (50% - 55%) các axit amin như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine, Leucine, các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie. Tác dụng của tổ yến giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, rất tốt cho người loãng trí nhớ, giúp hấp thụ vitamin D tốt hơn, rất tốt trong tái tạo các mô sụn khớp.

Yến sào còn giàu canxi và sắt, mangan,…rất tốt cho hệ thần kinh, các chất kích thích tiêu hóa như crôm, chất Threonine có trong yến sào giúp tái tạo lại cấu trúc tế bào da, các Glycine giảm nếp nhăn, chống lão hóa, nổi mụn tàn nhang, bảo vệ da,các chất Trytophan trong tổ yến giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

3. Người bệnh gout có nên ăn tổ yến

Trong tổ yến không bao gồm nhân purine hoặc có nhưng rất ít. Nên người bệnh gout có thể sử dụng được yến sào. Tổ yến tuy rất tốt có ảnh hưởng cực kì tốt đối với cơ thể nhưng không được sử dụng nhiều 1 tháng nên dùng 1 đến 2 lần và nếu người bệnh chưa dùng tổ yến bao giờ nên dùng thử từng ít một nhỡ đâu hiện trạng bệnh trên cơ thể không phù hợp thì dừng lại luôn.

Có thể chế biến yến sào thành những món ăn đa dạng như nấu cháo, tổ yến hầm, súp yến… tuy nhiên không nên vì thế mà ăn quá nhiều, tránh gây béo phì, thừa cân.

Trên đây là những lưu ý cho người bị bệnh gout khi dùng yến sào nếu bạn đang tìm một cơ sở cung cấp yến sào chất lượng uy tín thì có thể gọi ngay cho Yến Sàn An Toàn qua hotline/ Zalo 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất