Người cao huyết áp ăn yến được không

04/05/2018

Bạn đang lo lắng :

  • Cho bệnh cao huyết áp của bố mẹ
  • Làm thế nào để cân đối chế độ ăn uống cho bố mẹ, vừa đầy đủ chất, vừa đảm bảo không làm bệnh nặng hơn?

Bạn nghe bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu yến sào có công dụng rất tốt để bồi bổ sức khỏe cho ba mẹ nhưng lại băn khoăn "Liệu người cao huyết áp ăn yến được không?". Vậy thì hãy cùng Yến Sào An Toàn giải đáp thắc mắc ở bài viết dưới đây nhé. 

1. Công dụng của yến sào đối với người cao huyết áp

Cao huyết áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nguy hiểm đe dọa tính mạng. Chăm sóc người bệnh cao huyết áp không hề đơn giản vì nếu không biết cách, nạp quá nhiều thức ăn dinh dưỡng còn có thể khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Vốn được biết là thực phẩm vàng cho sức khỏe, từ lâu yến sào được nhiều người dùng để bồi bổ sức khỏe. 

Người bệnh cao huyết áp hoàn toàn có thể dùng yến vì trong yến sào có chứa nhiều chất đạm tự nhiên (60%) cùng nhiều acid amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine và lysin. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại đạm, acid amin này có tác dụng điều hòa, ổn định huyết áp giúp người bệnh cao huyết áp tỉnh táo, sảng khoái tinh thần, không căng thẳng. Ngoài ra, yến sào không hề có làm lượng chất béo động vật nào nên sử dụng không lo tăng Cholesterol, giúp hệ tuần hoàn và tim mạch ổn định hơn. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm nếu muốn dùng yến sào bồi bổ sức khỏe cho ba mẹ.

2. Các món ngon từ yến sào cho người cao huyết áp

Một giấc ngủ ngon, tinh thần tốt là cách giúp cải thiện bệnh cao huyết áp cho ba mẹ. Các món ăn đơn giản như yến sào chưng đường phèn, yến sào chưng táo đỏ, hạt sen có tác dụng tuyệt vời, giúp người bệnh ngon nhất, tốt cho tiêu hóa, tim mạch.

              

3. Người cao huyết áp ăn yến như thế nào là đúng cách ?

Không phải cứ thực phẩm nào giàu dinh dưỡng và quý hiếm càng dung nạp nhiều thì hiệu quả đối với sức khỏe càng cao. Riêng tổ yến người cao huyết áp không nên ăn quá nhiều vừa gây lãng phí mà còn có thể tăng áp gây nguy hiểm cho tính mạng.

Yến Sào An Toàn khuyên các bạn nên cho người bệnh cao huyết áp  dùng 1-2 chén yến/ tuần, mỗi lần từ 3-5g là hợp lý. Ở mức này, 30 vi chất cùng hàng loạt các axit amin trong tổ yến được hấp thụ vào cơ thể nhiều nhất. Chúng sẽ nhanh chóng thẩm thấu đến từng huyết mạch và giúp bố mẹ có được sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái.

Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho người bệnh cao huyết áp

Ngoài việc không nên dùng quá nhiều tổ yến cùng lúc, trong thời gian ngắn như đã nói ở trên thì bạn hãy để bệnh nhân cao huyết áp dùng yến lúc đói bụng. Có thể vào sáng sớm, giữa buổi hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vì đây là lúc cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong tổ yến tốt nhất

Hiện nay, tỷ lệ người bệnh cao huyết áp ngày càng tăng, đáng báo động đặc biệt là mức độ trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh. Bệnh không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà hiện nay tỷ lệ người trẻ tuổi ngày càng tăng nhanh. Do đó, bạn nên trang bị những kiến thức về bệnh để đảm bảo sức khỏe cho những người thân yêu và chính bản thân mình nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất