Những vị thuốc quý từ yến sào, bạn đã biết chưa?

13/07/2018

Sở dĩ, yến sào được xếp vào hàng bát trân dùng để phục vụ vua chúa thời xưa chính vì sự quý hiếm và công dụng đại bổ của yến sào. Yến sào có tác dụng tăng cường khí lực, bổ sung sinh lực, có lợi cho phổi và thận, rất tốt cho da, tăng hấp thu các chất dinh dưỡng và kích thích sự phân chia các tế bào của hệ miễn dịch. Do đó, yến sào được cho là món ăn quý giúp cải lão hoàn đồng, làm chậm quá trình lão hóa, bồi bổ cơ thể.

Hôm nay, Yến Sào An Toàn sẽ chia sẻ với các bạn những món ăn làm từ yến sào, không những thơm ngon bổ dưỡng mà còn được người xưa xem là các bài thuốc quý.

1. Súp yến sào bồ câu non

Súp yến sào bồ câu non có công dụng chữa cơ thể suy nhược, ích khí, trừ phong, giải độc và kích thích vị giác. Nguyên liệu để chế biến súp yến sào bồ câu non gồm có:

  • 10 - 15g tổ yến sào
  • 1 con chim bồ câu non
  • 50g hạt sen
  • cà rốt, vỏ quýt khô, hành ngò
  • 100g thịt lợn nạc
Trước khi chế biến, chúng ta sơ chế qua nguyên liệu, làm sạch lông yến sào và ngâm yến nở mềm. Sau đó cho thịt bồ câu non, thịt lợn nạc, hạt sen và vỏ quýt vào nồi nấu khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng bật nhỏ lửa và cho thêm cà rốt nấu trong khoảng 30 phút để hạt sen, cà rốt và thịt mềm đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng cho thêm tổ yến đã ngâm mềm vào nồi súp, hầm thêm 30 phút nữa là chúng ta có thể thưởng thức rồi. 
Múc súp ra bát, cho thêm ít hành ngò trang trí, kích thích thêm vị giác cho món ăn. 

2. Chè yến sào kỷ tử

Chè yến sào kỷ tử tốt cho phổi, có thể dùng cho các trường hợp viêm phế quản, lao phổi hoặc gian phế quản. 
Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:
  • 10g yến sào
  • 15g kỷ tử
  • 1 ít đường phèn
Kỷ tử ngâm nước cho mềm. Yến sào nhặt sạch lông yến, ngâm với nước cho yến nở đều ra. Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, thì cho yến sào và kỷ tử vào nồi chưng cách thủy với lượng nước thích hợp. Chưng cho đến khi yến sào và kỷ tử chín đều thì thêm đường phèn vào nồi rồi tắt bếp. Đợi 1 chút cho chè bớt nóng là chúng ta có thể thưởng thức ngay rồi. 

3. Yến chưng đường phèn, hạt sen, gừng tươi

Món yến chưng đường phèn, hạt sen, gừng tươi có công dụng bồi bổ cơ thể rất tốt, giúp giảm căng thẳng, stress. Đồng thời còn có tác dụng dưỡng da, gúp làn da phục hồi nhanh chóng, giảm nếp nhăn, căng mịn và sáng bóng. Yến chưng đường phèn, hạt sen, gừng tươi cũng thích hợp dùng cho mọi lứa tuổi (trừ trẻ nhỏ dưới 1 tuổi chưa nên dùng yến). Như vậy, với món ăn này mẹ có thể chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. 

Nguyên liệu cần có cho 1 người dùng:

  • 2 - 3g yến sào
  • 5g hạt sen
  • 1 ít đường phèn (đối với người kiêng đường thì có để dùng đường ăn kiêng hoặc không dùng đường)
  • 1 l vài lát gừng
Đem tổ yến đi ngâm với nước khoảng 20 - 30 phút để yến nở đều. Sau đó nhặt sạch lông tổ yến. Hạt sen bóc vỏ, vỏ tâm hạt sen cho bớt đắng rồi ngâm hạt sen với nước nóng cho chín mềm. 
Tiếp đến, chưng cách thủy 20 - 30 phút yến sào. Sau đó cho hạt sen vào yến sào và chưng thêm 15 - 20 phút nữa rồi cho tiếp đường phèn. Tắt bếp và cho thêm vài lát gừng vào thố. Vậy là chúng ta đã nấu xong 1 bát yến chưng đường phèn, hạt sen, gừng tươi bổ dưỡng, đậm đặc. 

Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều món ngon được chế biến kết hợp với yến sào, cũng chính là những vị thuốc quý từ yến sào giúp bạn và gia đình bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã bỏ túi thêm được những công thức chế biến yến sào tươi ngon nhé. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất