Yến Sào - Bí quyết sống khỏe mạnh và trường thọ

26/03/2018

Sức khỏe và tuổi thọ là một trong những điều kỳ vọng lớn nhất của cuộc đời mỗi người chúng ta.

GS.TS Lý Tề Nhân, danh y nổi tiếng người Trung Quốc dù đã hơn 87 tuổi nhưng cơ thể vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh, đi khám cho các bệnh nhân thường xuyên và còn đủ sức khỏe để đi du lịch đó đây. Theo danh y, ngũ tạng có vững chắc thì cơ thể mới khỏe mạnh, ngũ tạng mất đi sự cân bằng sẽ sinh ra rất nhiều bệnh khác, sức khỏe từ đó mà sa sút.

1. Bí quyết để chăm sóc ngũ tạng

  • Muốn dưỡng tim thì phải dưỡng thần

Để sức khỏe tốt, thì trước tiên phải biết cách chăm sóc tim mạch. Cách chăm sóc tim tốt nhất là phải dưỡng thần: giữ tâm trạng bình lặng, giấc ngủ tốt, nghỉ trưa, chế độ dinh dưỡng hợp lý.

  • Muốn gan khỏe phải thông gan

Muốn gan khỏe, buộc phải làm gan thông suốt, ổn định tâm lý, tình cảm, tâm trạng thoải mái, không nóng giận, không làm việc quá sức.

  • Dưỡng phổi khỏe là điều tiết hơi thở:

Để dưỡng phổi cần tập hít thở sâu hằng ngày, ăn thực phẩm bổ khí.

  • Chăm sóc dạ dày, lá lách là điều cần thiết:

Cần điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập thể dục đều đặn, xoa bếp dạ dày.

  • Dưỡng thận để củng cố tinh lực:

Thận là cái gốc của sức khỏe, muốn chăm sóc thận việc đầu tiên phải làm là chăm sóc tốt tinh khí, nghỉ ngơi đủ, kiểm soát ham muốn.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, áp lực từ công việc gây và nhiều nổi lo khác khiến đầu óc chúng thương xuyên ở trong trạng thái căng thẳng thần kinh, mất ngủ (đặc biệt rất hay gặp ở người lớn tuổi), nóng giận, cơ thể mệt mỏi, đặc biệt là các quý ông hay sử dụng rượu bia gây ảnh hưởng xấu đến gan,... Vậy làm thế nào để chăm sóc sức khỏe tốt hơn?

 

2. Công dụng của yến sào

  • Yến sào tốt cho sức khỏe mọi lứa tuổi:

+ Ba mẹ lớn tuổi ăn yến sào giúp có giấc ngủ ngon và sâu, ăn ngon miệng.

+ Các quý ông và phái đẹp ăn yến thường xuyên có được cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và tươi trẻ.

+ Yến sào còn giúp trẻ em thông minh hơn, phát triển chiều cao và lớn nhanh.

  • Yến sào bồi bổ khí huyết

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, một bát yến sào chưng cùng táo đỏ và đường phèn là món ngon, có tác dụng thông huyết, bổ phế.

  • Yến sào thanh lọc gan, dưỡng tim, làm thư thái đầu óc

Trong yến có chứa  axit amin Methionine tăng cường giải độc gan do bia rượu, đốt cháy lượng mỡ thừa giúp giảm Cholesterol và ngăn ngừa các đau khớp.

Proline có trong yến rất có ích cho tim mạch, cung cấp năng lượng cho cơ bắp.

Ngoài ra, yến sào còn chứa Glutamic acid giúp ngăn ngừa bệnh mất ngủ, giảm căng thẳng thần kinh, mệt mỏi do làm việc quá sức, cơ thể suy nhược hoặc chịu áp lực lâu ngày. Các nguyên tố đa vi lượng (Zn, Cu, Br,..) bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu, giúp người dùng có được tinh thần minh mẫn để giải quyết tốt công việc. Dùng yến sào thường xuyên và đều đặn, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục hợp lý để có cơ thể khỏe khắn, ngũ tạng cân bằng và kéo dài tuổi thọ.

Yến sào luôn là một trong những sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe tốt nhất, chính vì vậy nếu có điều kiện bạn cùng gia đình nên sử dụng yến sào thường xuyên để tăng cường sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần nhé. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
 

Bài viết mới nhất