Yến sào - Giải pháp vàng cho trẻ biếng ăn

22/05/2023
Yến sào luôn được biết đến với việc mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, vậy yến sào có giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn, cải thiện được tình trạng biếng ăn của trẻ? - Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Các nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn 

Biếng ăn là một tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ và tình trạng này khiến các bậc phụ huynh luôn phải đau đầu để tìm kiếm giải pháp hiệu quả. Nhưng trước khi đi tìm giải pháp, chúng ta cùng điểm qua các nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn:
  • Chế độ ăn uống không phù hợp, thực đơn món ăn nhàm chán và không hợp khẩu vị của bé
  • Sự thay đổi về sinh lý khi trẻ bước vào các giai đoạn chuyển giao giữa các thời kỳ như ăn dặm, lẫy, bò, tập đi,... 
  • Trẻ bị thiếu chất, thiếu vitamin
  • Do môi trường và cách chăm sóc, ăn uống cho trẻ chưa đúng cách. Ví dụ như nhiều ba mẹ ép con ăn bằng mọi giá, dụ dỗ, nịnh nọt hoặc vừa ăn vừa xem tivi, chơi điện thoại khiến bé mất tập trung
Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho lười ăn, các bậc phụ huynh cần quan sát trẻ thường xuyên để bổ sung dưỡng chất kịp thời, đầy đủ giúp trẻ phát triển một cách khỏe mạnh và năng động. 
Có một giải pháp rất tốt giúp cải thiện được tình trạng biếng ăn của em chỉ trong một thời gian ngắn, đó chính là yến sào. Vậy, đối với những trẻ biếng ăn, yến sào có công dụng như thế nào?

 

2. Tác dụng của yến sào đối với trẻ biếng ăn

Với hệ tiêu hóa

Trong yến sào có chứ nhiều loại axit admin thiết yếu giúp kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa tạo cảm giác đói, thèm ăn, giúp bé ăn ngon và hấp thụ tốt các dưỡng chất cần thiết. 

Với việc phát triển thể chất

Yến sào giàu protein, sắt và nhiều nguyên tố vi lượng giúp bé tăng cường hệ miễng dịch, cân bằng quá trình trao đổi chất và chống lại các tác nhân gây bệnh giúp bé phát triển khỏe mạnh

Với sự phát triển trí não

Yến sào giúp ổn định dây thần kinh và tăng cường trí nhớ, giúp trẻ ngủ ngon và đủ giấc. 
Ngoài ra, yến sào còn bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, thúc đẩy chiều cao cho trẻ trong quá trình phát triển. Sử dụng yến sào là giải pháp vàng cho sự biếng ăn của trẻ, tuy nhiên cho trẻ dùng yến sào như thế nào là hợp lý và mang lại hiệu quả tốt nhất? 

 

3. Cách dùng yến sào hợp lý cho trẻ biếng ăn

Trẻ dưới 7 tháng tuổi

Ở thời điểm này, mẹ không nên cho bé dùng yến sào vì bé chưa thích ứng được với những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như yến sào. Lúc này, bé chỉ nên dùng sữa mẹ là tốt nhất.

Trẻ từ 1 - 3 tuổi

Đây là giai đoạn bé có thể sử dụng yến sào. Mẹ cho thể cho bé ăn 1 lượng nhỏ khoảng 0.5g/ngày để bé tập quen dần với món yến sào, sau đó tăng dần theo thể trạng của con.

Trẻ từ 4 - 10 tuổi

Giai đoạn này các mẹ cần bổ sung nhiều hơn lượng nhiều yến từ 1-2r/ngày. Vì thời điểm này, bé hoạt động thể chất nhiều nên cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để bé có thể thỏa sức vui đùa, khám phá thế giới. 
Để tăng thêm hương vị cho món ăn các mẹ có thể chưng yến sào kèm với các loại nguyên loại như táo đỏ, lê, đường phèn, kỷ tử, sữa tươi,... giúp bé ăn ngon miệng hơn. 
Yến sào thực sự là một món ăn bổ dưỡng không chỉ giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn mà còn giúp cho cả gia đình có một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần thoải mái, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, ngoài yến sào, các mẹ nên chú ý bổ sung cho trẻ những nguồn thực phẩm tươi ngon khác nhé. 
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
 

Bài viết mới nhất