Những món ăn được làm từ tổ yến

09/09/2019

Hiện nay, nền kinh tế của nước ta đang phát triển khá nhanh kéo theo mức sống của người dân ngày càng được ổn định và nâng cao. Trong tình hình đó, nhiều người, nhiều hộ gia đình đã và đang có ý định, nhu cầu mua tổ yến sào về để sử dụng. Tuy nhiên, vì đây là một loại thực phẩm cao cấp nên mức độ phổ biến của nó vẫn chưa cao và do đó hầu hết mọi người đều không biết rõ các món ăn ngon làm từ tổ yến sào gồm những món nào? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tham khảo thêm những món ăn được làm từ tổ yến qua bài viết này nhé.

1. Tổ yến sào chưng đường phèn

Là một trong những món ăn phổ biến nhất với yến sào, tổ yến sào chưng đường phèn có cách nấu đơn giản, dễ dàng với nguyên liệu khá phổ biến đó là đường phèn. Bên cạnh đó, vì món ăn này có vị ngọt dịu, nhẹ và mát nên được rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em, ưa thích. Tổ yến sào chưng đường phèn là món ăn giải nhiệt rất tốt vào mùa hè, giúp tăng cường sức khỏe, phát triển não bộ và cơ thể, tăng cường và hoàn thiện hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, có thể bỏ thêm vào món ăn hạt sen, táo đỏ, nhãn nhục hoặc một số loại thực phẩm quý khác để tăng thêm chất dinh dưỡng và bổ sung một số tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể.

Bạn có thể tham khảo cách chưng tổ yến với đường phèn qua bài viết:

2. Tổ yến sào hầm sữa tươi

Tổ yến hầm sữa tươi là một trong những món ăn ngon được làm từ tổ yến khá phổ biến. Món ăn này cũng dễ chế biến, có nguyên liệu dễ tìm và dễ mua.

Với hai loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng là tổ yến và sữa, món yến sào hầm sữa tươi đem lại nhiều chất đạm và protein cho cơ thể do đó rất thích hợp đối với trẻ nhỏ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh, người già yếu, bệnh nhân hậu phẫu thuật hay vừa khỏi bệnh. Ngoài ra, cả hai loại thực phẩm này đều có tác dụng tốt, giúp bảo vệ độ đàn hồi, mịn màng và tươi sáng của làn da, từ đó có công dụng dưỡng nhan, giữ gìn tuổi thanh xuân, chị em phụ nữ nên sử dụng thường xuyên để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo thêm cách chế biến tổ yến chưng sữa tươi qua bài viết: 

3. Súp yến gạch cua

Các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đều đồng ý rằng nấu súp chính là cách chế biến món ăn tuyệt vời nhất từ tổ yến. Món súp vừa giúp giữ lại hương vị đặc trưng của tổ yến, vừa đảm bảo hòa quyện các chất dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời của các loại nguyên liệu mà không gây xung đột với nhau. Và súp tổ yến gạch cua chính là một trong những món tuyệt vời nhất. Được nấu từ hai loại nguyên liệu giàu protein là tổ yến và gạch cua có tác dụng giúp cơ thể nhanh hồi phục, giải hoặc đẩy lùi một số loại chất độc ra khỏi cơ thể. Hiện nay, súp tổ yến gạch cua là một món ăn gần như không thể thiếu trong các bữa tiệc ở Hồng Kông hay một số khu vực châu Á khác.

4. Súp cua tổ yến

Được nấu từ các loại thực phẩm bổ dưỡng là tổ yến, thịt cua, bí đỏ, súp yến cua có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể. Món ăn ngon với yến sào này không chỉ giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như đạm, protein, axit béo, nguyên tố vi khoáng,... cho cơ thể mà còn có tác dụng giúp phát triển não bộ và hệ tim mạch, tăng khả năng giải độc, tiêu viêm, giảm xưng tấy, hồi phục và chữa lành các vết thương. Ngoài ra, súp cua tổ yến còn có công dụng làm đẹp da, bảo dưỡng nhan sắc và hỗ trợ điều trị tình trạng gãy xương, trật khớp, máu bầm, ứ huyết do va chạm.

Xem thêm:

5. Súp yến thịt gà xé

Còn gọi là súp yến thả gà, súp yến gà, món súp yến sào thịt gà xé được nấu từ các nguyên liệu thanh tao như nấm rơm, nấm kim châm, thịt gà, tổ yến nên có vị ngọt nhẹ, gây cảm giác thèm ăn và thường được sử dụng làm món ăn khai vị tại các bữa tiệc lớn. Và bởi vì được nấu từ các loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng nên đem lại cho cơ thể nhiều công dụng tuyệt vời. Cụ thể như phục hồi, cải thiện và bồi bổ sức khỏe, tăng cường và hoàn thiện hệ thống miễn dịch, bảo vệ nét thanh xuân, an thần, tĩnh tâm, tạo giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái. Bên cạnh đó, đây còn là món ăn có tác dụng tăng cường sinh lực cho phái mạnh, hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như rối loạn tình dục, liệt dương.

Xem thêm: 

6. Yến sào hầm bồ câu non

Yến sào hầm bồ câu non là một trong những món ăn làm từ tổ yến sào siêu bổ dưỡng. Với những loại nguyên liệu như tổ yến sào, bồ câu non, thịt heo, hạt sen, món ăn này bổ sung một lượng dưỡng chất cực kỳ lớn cho cơ thể, rất thích hợp với trẻ em đang trong quá trình phát triển bị gầy gò, ốm yếu, phụtăng cường sức khỏe cho phổi, thận, dạ dày và khí huyết, từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh như lao phổi, suy nhược cơ thể, thận hư, mất ngủ, bất an. Ngoài ra, vì cả bồ câu non và tổ yến sào đều có công dụng làm đẹp, bảo vệ độ đàn hồi, mịn màng và tươi sáng cho làn da nên món ăn này cũng giúp lưu giữ tuổi thanh xuân, rất thích hợp đối với các chị em phụ nữ.

Xem thêm:

Trên đây là một vài món ăn bổ dưỡng chế biến từ yến sào, hy vọng qua bài viết này bạn và gia đình sẽ có thêm nhiều lựa chọn và thưởng thức thêm được nhiều hương vị tươi ngon từ yến sào nhé. Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một số dòng yến sào chất lượng thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn trực tiếp nhé. 
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất