Yến tươi chưng và nước yến loại nào tốt hơn?

19/12/2019

Chắc hẳn mọi người cũng đã biết yến sào là loại thực phẩm bổ dưỡng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho con người, bổ huyết, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa, ổn định thần kinh, trí nhớ, kích thích tiêu hóa, phục hồi sức khỏe, dùng được cho mọi lứa tuổi. Nhưng cuộc sống bận rộn khiến xu hướng sử dụng các loại tổ yến chế biến sẵn ngày càng được ưa chuộng. Trong đó, 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất chính là nước yến và yến chưng tươi. Với sự khác biệt về giá cả, chất lượng cũng như hiệu quả, liệu rằng dùng nước yến hay yến chưng tươi sẽ tốt hơn?

1. Vậy yến tươi chưng là gì?

Yến chưng tươi cũng có chứa tổ yến, nhưng với thành phần cao hơn. Hầu hết các sản phẩm yến chưng tươi trên thị trường;đều được quảng bá là có tác dụng tương đương như mua tổ yến sẵn về chưng tại nhà;(nhưng thực tế là tùy vào thương hiệu và giá cả bạn mua sẽ có chất lượng khác nhau).
 

 

Ưu điểm của yến chưng tươi (chất lượng) chính là tiện dụng, hiệu quả có thể thấy được khá nhanh chóng. Giá cả của yến chưng tươi sẽ cao hơn so với nước yến, tùy theo hàm lượng yến tươi trong đó. Tổ yến chưng sẵn có thành phần tổ yến cao hơn từ 10 - 20% yến và thiết kế sang trọng hơn nên có giá cao phù hợp với gia đình có thu nhập khá cao.

2. Nước yến là gì?

Nước yến là sản phẩm được chế biến từ tổ yến kết hợp với những nguyên liệu phụ khác. Ưu điểm của nước yến là giá thành rẻ, sử dụng được ngay. Hiện nay có nhiều loại nước yến sào trên thị trường, mỗi loại có những thành phần khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, các loại nước yến đều có các thành phần chính là nước, đường phèn, nấm tuyết và một phần rất nhỏ yến sào, có thể có thêm các thành phần khác như chất béo bão hòa, cholesterol, canxi, natri, chất bảo quản. Nước yến có ưu điểm là giá thành rẻ, dùng được ngay. Khuyết điểm của nước yến chính là tác dụng chậm;và phải sử dụng trong thời gian rất dài mới cảm nhận được hiệu quả.

Nước yến sào có thành phần yến ít thường là khoảng dưới 5% yến, nên có giá thành rẻ, là lựa chọn tốt cho nhiều gia đình có thu nhập trung bình.

3. Nên chọn nước yến hay yến tươi chưng

Nước yến sào và tổ yến chưng sẵn đều thơm ngon bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ cả trẻ em và người lớn tuổi.

Với người có thu nhập khá cao thì tổ yến chưng sẵn là lựa chọn tốt nhất vì có thành phần yến cao hơn nên sẽ chứa nhiều dưỡng chất và ít thành phần phụ hơn nhưng giá thành cao gấp 2-3 lần nước yến sào.

Với người có thu nhập trung bình thì nước yến sào là sự lựa chọn tốt nhất vì có giá phù hợp hơn. Nước yến sào và tổ yến chưng sẵn đều là thức uống tốt cho sức khoẻ, nhưng tuỳ nhu cầu sử dụng và điều kiện của từng người mà lựa chọn sản phẩm thích hợp.

4. Những ưu điểm của yến chưng tươi chỉ có ở Yến Sào An Toàn

– Chưng hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, giữ nguyên hương vị và độ mềm dẻo của tổ yến.

– Chế biến theo yêu cầu và sở thích của chính bạn.

– Không chất bảo quản, phụ gia, chất tạo mùi.

– Chế biến từ 100% tổ yến nguyên chất, chất lượng cao.

– Đóng chai thủy tinh, nhiều lựa chọn phù hợp từng đối tượng sử dụng; tiện lợi để sử dụng ngay, biếu tặng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm quy trình sản xuất yến tươi chưng sẵn của Yến Sàn An Toàn ở bài viết này nhé. 

Dù là nước yến hay yến tươi chưng sẵn nếu bạn lựa chọn những sản phẩm chất lượng và an toàn thì đều mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn muốn đảm bảo hơn nữa thì có thể sử dụng tổ yến sào thô, hãy liên hệ ngay với Yến Sào An Toàn để được tư vấn thêm về các dòng tổ yến thô chất lượng cũng như những dòng yến tươi chưng sẵn đậm đặc yến tươi nhé.
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất