Bảo vệ sức khỏe những ngày thời tiết thất thường

10/05/2019

Thời tiết những lúc giao mùa thất thường tạo điều kiện cho các mầm bệnh có cơ hội phát triển và tấn công. Người lớn hay mệt mỏi, trẻ em dễ mắc bệnh vặt và gây nhiều phiền toái trong cuộc sống. Xây dựng sức khỏe và một hệ miễn dịch khỏe mạnh trong thời tiết này là điều hết sức cần thiết và là mối quan tâm của nhiều phụ nữ chăm sóc cho gia đình. Vậy hôm nay, Yến Sào An Toàn sẽ bật mí cho các bạn các bảo vệ sức khỏe những ngày thời tiết thất thường bằng một món ăn vô cùng bổ dưỡng và được mệnh danh là "thần dược" cho sức khỏe, đó chính là yến sào. 

1. Công dụng của yến sào đối với sức khỏe 

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng là một trong những biện pháp tốt nhất để bảo vệ gia đình khi thời tiết giao mùa.

Trong yến sào có khoảng 31 nguyên tố dinh dưỡng, có thể bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Có thể liệt kê một số nguyên tố dinh dưỡng chính trong yến sào như:

  • Protein (chiếm từ 55 - 60%): đây là một trong những nguyên tố cung cấp năng lượng chính cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng.
  • Axit aspartic là một loại axit amin giúp xây dựng hệ miễn dịch thông qua cách sản sinh ra globutin – một chất hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể.
  • Threonine là một chất rất tốt cho gan, thúc đẩy cơ thể hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất, qua đó tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. 
  • Insoleucine giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Ngoài ra trong yến sào còn có các khoáng chất thiết yếu kích thích tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. 

2. Những ai nên dùng yến sào

Yến sào là loại thực phẩm có thể dùng được cho rất nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ trên một tuổi, người cao tuổi, phụ nữ, nam giới, mẹ bầu và sau sinh, những người mới ốm dậy hay mới phuẩn thuật đề có thể dùng yến sào để bồi bổ và tăng cường sức đề kháng. 
Tuy nhiên vào những ngày thời tiết thất thường, trẻ nhỏ và người cao tuổi hệ miễn dịch và sức đề kháng kém sẽ dễ bị ốm, cảm cúm. Chính vì vậy, nên bổ sung yến sào vào những ngày này để giảm nguy cơ mắc bệnh cũng như tăng cường sức đề kháng. 
Vậy, nên dùng liều lượng như thế nào để yến sào mang lại lợi ích tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này nhé:
Nếu có điều kiện bạn cùng gia đình nên thường xuyên sử dụng yến sào để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cả gia đình nhé. Thay vì việc khi có bệnh phải đi khám bác sĩ và mua thuốc thì chúng ta hãy dùng số tiền đó để tự bảo vệ bản thân mình trước nhé, phòng bệnh hơn chữa bệnh, phải không nào cả nhà ơi. 

Yến vuông chia sẵn tiện lợi và kinh tế cho cả gia đình bồi bổ

3. Một vài món ngon chế biến từ yến sào

Với yến sào, ngoài cách chưng truyền thống yến sào với đường phèn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách chế biến yến sào ở các bài viết sau nhé:

Và trên đây là một vài thông tin về việc nên bảo vệ sức khỏe những ngày thời tiết thất thường bằng yến sào, hy vọng bạn có thể có thêm những lý do để dùng yến sào thường xuyên hơn cho bản thân và gia đình nhé. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về yến sào hay những dòng sản phẩm yến sào, hãy gọi ngay hotline 0936.281.237 để được Yến Sào An Toàn tư vấn thêm nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất