Người bị tai biến có ăn yến sào được không?

31/08/2023
Tai biến hay đột quỵ là bệnh lý nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao nếu không được chữa trị kịp thời và chăm sóc chu đáo. Chính vì vậy, lựa chọn yến sào để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng Yến Sào An Toàn, tìm hiểu thêm về câu hỏi "người tai biến có ăn yến sào được không?" qua bài viết dưới đây nhé.

1. Công dụng của yến sào đối với người bị tai biến

Yến sào luôn được biết đến là một thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý và tốt cho cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các thành phần dinh dưỡng có trong yến sào qua bài viết này nhé:
Nhờ vào những chất dinh dưỡng đó, yến sào mang đến cho người bị tai biến những lợi ích cho sức khỏe như:
  • Kích thích hệ tiêu hóa giúp người bệnh tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn
  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng và kháng viêm
  • Giúp người bệnh an thần, ngủ ngon và sâu giấc hơn, tinh thần thoải mái và tích cực hơn
  • Với người tai biến, yến sào sẽ hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh hơn 
  • Giúp thanh lọc cơ thể, thải độc gan tốt hơn

Vậy, với những công dụng tuyệt vời của yến sào như vậy, người bị tai biến nên dùng yến như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

2. Liều lượng dùng yến đối với người bị tai biến

Với bất lỳ thực phẩm nào cũng vậy. chúng ta cũng không nên lạm dụng sử dụng quá mức mà cần phải sử dụng với liều lượng phù hợp với thể trạng của từng đối tượng. Như vậy, cơ thể mới dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng để bồi bổ và tăng cường sức khỏe người dùng. 
Đối với người bị tai biến, liều lượng dùng yến sào thích hợp khoảng 3 - 4g/ tuần và 1 - 2 lần/tuần.
Hai thời điểm thích hợp để dùng yến sào trong ngày đó là dùng trước bữa sáng và trước khi đi ngủ tối khoảng 30 phút. Và không nên dùng yến vào các bữa ăn chính trong ngày. 

3. Một vài lưu ý khi dùng yến sào cho người bị tai biến

  • Nếu đang dùng thuốc dưới sự chỉ dẫn của Bác sĩ thì nên hỏi ý kiến Bác sĩ điều trị trước khi dùng yến sào hoặc bất cứ loại thực phẩm bổ sung nào.
  • Sau khi dùng yến sào nếu người bị tai biến có bất kỳ biểu hiện nào của dị ứng như mần ngứa, nôn ói, tiêu chảy,... cần dừng ăn yến lại và hỏi thăm ý kiến bác sĩ.
  • Có thể kết hợp yến sào cùng với những thực phẩm bổ dưỡng khác như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, táo đỏ, kỷ tử, hạt sen,... để tăng thêm hương vị cũng như sự bổ dưỡng cho món ăn
Yến Sào An Toàn gửi bạn một vài món ăn từ yến sào, bạn có thể tham khảo thêm nhé:

Ngoài việc sử dụng yến thô để chế biến trực tiếp, thì người bị tai biến cũng có thể bồi bổ cơ thể bằng yến tươi chưng sẵn. Yến tươi chưng sẵn Yến Sào An Toàn có tới 11 vị tươi ngon đảm bảo thỏa mãn vị giác của người dùng. Hàm lượng yến tươi chưng sẵn của Yến Sào An Toàn lên tới 10g yến tươi trong 100ml yến chưng sẵn cho thấy được độ đậm đặc yến tươi cũng như đảm bảo được chất lượng, bồi bổ sức khỏe tốt. 

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã có thể trả lời cho câu hỏi "Người bị tai biến có ăn yến sào được không?". Người bị tai biến, hoàn toàn có thể sử dụng yến sào và nên dùng với một liều lượng phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm về cách dùng yến sào cũng như cách chọn yến sào phù hợp với người bị tai biến thì hãy gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất nhé. 

Bài viết mới nhất