Yến sào và công dụng giúp bé phát triển chiều cao

25/05/2019

Yến sào là một thực phẩm bổ dưỡng cho sự phát triển của trẻ cả về mặt thể chất và trí tuệ. Chính vì vậy, khi bé đã được 1 tuổi là mẹ đã có thể bắt đầu cho bé tập ăn yến sào, việc cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết và tốt cho sức khỏe ngay từ những năm tháng đầu đời sẽ rất quan trọng cho sự phát triển của bé sau này. Vậy, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu thêm về yến sào và công dụng giúp bé phát triển chiều cao, qua bài viết này nhé. 

1. Tầm quan trọng của chiều cao

Nhu cầu làm đẹp cũng như vóc dáng ảnh hưởng đến rất nhiều đến cuộc sống của một cá nhân, nếu từ bé được chăm sóc và phát triển tốt sẽ có được một vóc dáng như mong đợi là điều gần như chắc chắn. Hiện nay, bố mẹ ai cũng mong muốn con phát triển khỏe mạnh với các bạn đồng trang lứa, đi kèm theo đó là một chiều cao lý tưởng. Khi con sở hữu chiều cao lý tưởng, thân hình cân đối thì không những chứng tỏ sức khỏe tốt mà sẽ có nhiều lợi thế sau này.

Giai đoạn còn bé là giai đoạn dễ phát triển chiều cao nên nếu muốn con mình cao thì ngay từ khi còn bé, bố mẹ cần tìm những giải pháp, cho bé ăn uống và sử dụng những thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé. Một trong những số đó có yến sào, một thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng chiều cao lý tưởng.

Bé cao lớn - Mẹ an tâm

2. Tác dụng tăng trưởng chiều cao từ việc ăn yến sào

Trong yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng canxi, đồng, kẽm cao giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn đồng thời giúp hệ xương của bé khớp ngày càng chắc khỏe. Hợp chất collagen có trong yến sào còn giúp cho việc tái tạo phần sụn xương của các khớp, giúp xương khớp ngày càng khỏe hơn, chắc hơn và giảm các triệu chứng mỏi khớp. Yến sào còn giúp ngăn chặn tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ.

Ngoài ra, yến sào giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ phát triển tốt, ổn định, từ đó giúp hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn, hệ tiêu hóa phát triển tốt thì cơ thể bé cũng phát triển nhanh hơn, bé nhanh lớn hơn và luôn khỏe mạnh.

Yến sào là thực phẩm vàng giúp cho sự phát triển chiều cao của bé

3. Cách sử dụng yến sào cho bé hiệu quả

Yến sào rất tốt cho quá trình bé phát triển chiều cao nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì có thể yến sào sẽ đem lại tác dụng phụ, vì thế việc sử dụng yến sào cho bé thế nào là hiệu quả là điều bố mẹ cần hết sức lưu ý.

Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh do môi trường thay đổi thì việc dùng yến sào sẽ giúp bé bổ sung thêm nhiều acid amin, canxi, protein và các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp bé hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn qua màng ruột.

Bé được dùng tổ yến thường xuyên chóng lớn, tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào. Tuy nhiên nên lưu ý bé dưới 12 tháng tuổi Yến Sào An Toàn khuyên mẹ chưa cho bé dùng nhé.

Đọc thêm: BÉ MẤY THÁNG TUỔI ĂN ĐƯỢC YẾN SÀO?

Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi, đây là giai đoạn cơ thể bé cần củng cố hệ miễn dịch để tránh các bệnh thông thường như: ho, cảm lạnh, cảm cúm. Trong giai đoạn này bé chỉ nên dùng 50g yến sào trong 1 tháng và dùng đều mỗi ngày. Tránh cho bé dùng trước khi dùng bữa ăn chính trong ngày, vì vị ngọt của yến sào sẽ làm bé biếng ăn. Nên cho bé ăn thử để tránh trường hợp cơ thể không tiếp nhận yến sào. Nếu bé có dấu hiệu đau bụng thì nên ngừng việc cho bé ăn.

Trẻ từ 3 đến 10 tuổi, đây là lúc cơ thể trẻ đang trong quá trình phát triển trí tuệ lẫn thể chất, giai đoạn này việc bổ sung dinh dưỡng là điều cần thiết nhất. Nên cho trẻ dùng đều đặn cách ngày 1 lần và dùng khoảng 3 - 4g/ngày (100g yến trong 1 tháng).

Bé yêu vui dùng Yến Sào An Toàn

Để bé sử dụng yến sào đạt hiệu quả tối ưu thì mẹ có thể chế biến yến sào kèm với nhiều nguyên liệu khác thành món ăn hấp dẫn giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Mẹ có thể chưng tổ yến với đường phèn hoặc nấu thành các món ăn như cháo tổ yến, soup yến sào bổ dưỡng mà lại còn đổi khẩu vị cho bé.

Xem thêm: Cách chưng yến với đường phèn

Yến chưng đường phèn vị truyền thống bé dễ dùng

Xem thêm: Súp cua tổ yến hầm bí đỏ - giải pháp cho trẻ suy dinh dưỡng

Và điều quan trọng là nên cho trẻ sử dụng yến sào thường xuyên, đều đặn với liều lượng phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Không nên dùng một thời gian rồi lại ngưng một thời gian dài sau đó lại cho bé dùng tiếp. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn có thể chia đều lượng yến sào cho bé sử dụng đảm bảo thời gian đều đặn và thường xuyên.

Nếu bạn còn thắc mắc hay quan tâm đến các dòng yến sào phù hợp cho bé dùng, thì hãy liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất