Vì sao các món ăn từ yến sào đều phải chưng?

23/07/2018

Nhiều khách hàng của Yến Sào An Toàn thắc mắc rằng vì sao các món ăn từ yến sào cần phải chưng? Liệu có còn cách chế biến yến sào nào khác không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé. 

1. Chưng yến sào giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng.

Yến sào nguyên chất là sự kết hợp hoàn mỹ của tinh hoa đất trời có tác dụng tuyệt vời cho cơ thể. Để không lãng phí món quà quý giá của thiên nhiên, ngoài việc ăn yến đúng cách bạn cũng nên lưu ý đến phương pháp chế biến yến sào.

Ẩm thực yến sào vô cùng phong phú, bạn có thể nấu nhiều món ngon từ tổ yến như súp cua yến sào, chè yến ngũ quả, rau câu dừa yến sào. Tuy nhiên phương pháp chế biến yến sào tốt nhất vẫn là chưng cách thủy yến.

Thay vì nấu yến chung với các hỗn hợp khác hay đun trực tiếp yến sào ở nhiệt độ quá cao, bạn có thể chưng cách thủy yến trước để yến sào chín đều rồi sau đó cho yến đã chưng vào món ăn mà bạn muốn chế biến để giữ được hết các dưỡng chất của yến.

Trong yến sào chứa nhiều Protein, acid amin và các nguyên tố đa vi lượng, các chất chất dinh dưỡng này có thể dễ dàng bốc hơi ở nhiệt độ cao. Tổ yến cần được chưng cách thủy với lửa nhỏ để yến có thể chín từ từ và giữ được hàm lượng Protein trong yến. Nhiệt độ thích hợp để chưng cách thủy tổ yến là trong khoảng 70-80 độ C.

2. Chưng yến đúng cách giữ được độ dai ngon của yến sào.

Bên cạnh nhiệt độ khi đun yến, lượng nước khi chế biến yến sào góp phần quan trọng để tạo nên mùi vị đặc trưng của yến. Nếu lượng nước quá ít, sợi yến sẽ trở nên khô và không nở hết cỡ, nước quá nhiều sẽ làm giảm đi vị ngon của yến.

Bạn có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chưng yến với đường phèn.

Để giúp bạn chưng yến một cách nhanh chóng, tiện lợi bạn có thể sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng thông minh. Nồi chưng có chế độ hẹn giờ và tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp đảm bảo giữ nguyên được các chất dinh dưỡng có trong yến. 

Nồi chưng yến chuyên dụng giúp bạn chưng yến đúng cách và nhanh chóng hơn

3. Có thể nhận biết được yến thật và yến giả khi chưng yến

Yến sào là thực phẩm vàng cho sức khỏe, mua ăn không tiếc tiền, chỉ sợ mua phải yến giả. Yến chưng cách thủy không những có vị ngon và độ dinh dưỡng cao, mà còn giúp bạn dễ dàng phân biệt được đâu là yến sào thật và yến sào giả để tránh tiền mất tật mang.

Khi chưng yến sào nguyên chất bạn sẽ thấy yến không bị tan hết (vẫn tan một phần vì cơ bản yến là nước bọt của chim yến, nhiệt độ cao và thời gian quá lâu sẽ làm yến tan nhiều) và vẫn còn dạng sợi. Ngoài ra, quan sát thấy nước không bị đục và có mùi tanh nhẹ đặc trưng như lòng trắng trứng lúc nóng, mùi sẽ giảm dần lúc nguội và giảm nhiều nếu để lạnh.

Hy vọng bài viết có thể giúp ích được bạn trong việc chế biến yến sào, nếu có bất cứ điều gì thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất