Người lớn tuổi bị ho sử dụng yến sào như thế nào để phát huy tối đa tác dụng

03/05/2019

Thời gian chuyển mùa, thời tiết thay đổi thất thường khiến người lớn tuổi dễ bị ốm, ho. Trong thời gian này, người cao tuổi nên bổ sung yến sào thường xuyên, bởi yến sào có công dụng rất tốt trong việc điều trị ho khan, ho kéo dài. Hôm nay hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu cách chăm sóc người lớn tuổi bị ho bằng yến sào nhé.

1. Bệnh ho ở cơ thể người lớn tuổi

Ho là một phản xạ bình thường để đẩy các vi khuẩn, chất tiết, dị vật ra khỏi phổi, vì vậy ho có thể coi là cơ chế bảo vệ của phổi.

Theo các tài liệu Đông y cổ, yến sào còn được gọi là tâm dịch, huyền tương, vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế vị. Từ đó có thể thấy, tổ yến sào có tác dụng bổ phế, tiêu đàm, trừ ho. Theo nhiều nghiên cứu, yến sào cũng có tác dụng làm sạch phổi, tăng cường khả năng đề kháng của hệ hô hấp, ngăn ngừa cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến không khí bị ô nhiễm. Do đó, có thể nói cả người lớn và trẻ em bị ho đều nên ăn tổ yến sào để hỗ trợ điều trị, giảm tình trạng ho đồng thời tăng cường sức đề kháng.

2. Sử dụng Yến Sào cho người lớn tuổi bị ho

Yến Sào chưng đường phèn từ lâu đã là một món ăn quen thuộc, dễ chế biến đối với nhiều gia đình, từ những người mới bắt đầu dùng yến cho đến những người đã dùng từ lâu. Vì vậy, để đem lại hiệu quả cao nhất đối với người lớn tuổi bị ho thì món Yến sào chưng đường phèn rất phù hợp để sử dụng bởi đường phèn cũng là loại thực phẩm có tác dụng trị ho và giảm các triệu chứng viêm họng, viêm phế quản. Ngoài ra, bạn cũng có thể chưng yến với lê Hàn Quốc, cũng có công dụng trị ho rất tốt, giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. 

Bạn có thể tham khảo thêm:

Set yến Fami Health kèm đường phèn của Yến Sào An Toàn

3. Liều lượng sử dụng yến sào khuyên dùng

Người cao tuổi có thể sử dụng yến sào theo liều lượng sau:

  • Tháng đầu tiên dùng yến sào: 1 chén/ngày, dùng mỗi ngày
  • Tháng thứ 2: 1 chén/ngày, dùng cách 2 ngày 1 lần
  • Tháng thứ 3 trở đi: dùng 1 chén/ngày, sử dụng cách 3 ngày 1 lần

Nên sử dụng tổ yến lúc còn nóng để giữ ấm cho cơ thể đồng thời dùng vào lúc đói để tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Sử dụng trong thời gian từ 2 - 3 tháng rồi dừng một khoảng thời gian sau đó mới tiếp tục để thu được hiệu quả lớn nhất.

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm một số cách để giảm ho ở người lớn tuổi, như sau:

  • Tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột bằng cách giữ ấm khi thời tiết chuyển lạnh.
  • Lau khô và làm ấm cơ thể khi bị dính nước mưa; tắm nước ấm để tạo thư giãn khi đi ngủ.
  • Giữ giấc ngủ trong đêm vì việc thường xuyên mất ngủ (thường gặp ở người cao tuổi) sẽ làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể.
  • Đi bộ thong thả từ 20 đến 30 phút lúc chiều tối.
  • Uống một ly sữa ấm trước lúc ngủ để khỏi hạ đường huyết trong đêm, gây rối loạn giấc ngủ.
  • Nên ăn nhiều khoai, củ, bí, bầu, mướp, khổ qua, mồng tơi, bồ ngót, rau muống, xà lách. Những thực phẩm này giúp cơ thể hấp thu tryptophan, một amino acid có lợi cho giấc ngủ. Ăn các thực phẩm giàu năng lượng khi trời trở lạnh để duy trì cân bằng thân nhiệt.

4. Yến Fami, dòng Yến phù hợp cho người lớn tuổi tại Yến Sào An Toàn

Là dòng Yến vừa tiết kiệm nhưng lại sử dụng được cho cả gia đình, Yến Sào An Toàn luôn cam kết đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng sử dụng. Dòng Fami rất được ưa chuộng sử dụng cho nhiều gia đình đặc biệt là người lớn tuổi vì tính tiện dụng

Xem sản phẩm Yến Fami tại đây

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về sản phẩm yến sào hay cách sử dụng yến sào hiệu quả, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237  để được tư vấn trực tiếp nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất