Yến sào - Tuyệt chiêu đẩy lui bệnh hô hấp ngày hè

06/04/2018

Mùa hè thời tiết nóng ẩm, là điều kiện rất tốt cho vi khuẩn sinh sôi và truyền bệnh. Mặt khác, nắng nóng làm cho cơ thể bạn mệt mỏi, ăn uống kém, mất nước, sức đề kháng suy giảm cộng thêm sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi từ phòng điều hòa lạnh ra ngoài khiến bệnh viêm đường hô hấp càng tăng cao vào mùa hè đặc biệt là ở trẻ nhỏ. 

Vậy có cách nào không cần sử dụng thuốc tây, chị em vẫn có thể bảo vệ tốt sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của mình không ?

Ở bài viết này Yến Sào An Toàn sẽ “bật mí“ cho các bạn một bí quyết giúp phòng ngừa các chứng bệnh về đường hô hấp, tận hưởng mùa hè không lo nhức đầu, ho, sổ mũi, đó chính là yến sào - tuyệt chiêu đẩy lui bệnh hô hấp ngày hè.

 1. Công dụng của yến sào đối với hệ hô hấp

Từ lâu, yến sào được xem như một loại thực phẩm bổ dưỡng, được sử dụng nhiều để bồi bổ sức khỏe đặc biệt cho người ốm, trẻ nhỏ, mẹ bầu nhưng ít ai biết rằng tổ yến có vị ngọt cùng khả năng tác động trực tiếp đến vị và phế, sẽ nhanh chóng củng cố sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành các tổn thương có trong hệ hô hấp khiến chức năng của các cơ quan này ngày càng nâng cao.

Ngoài ra, trong yến có chứa Isoleucine có tác dụng hồi phục cơ thể, cùng Leucin hỗ trợ tăng trưởng có tác dụng rất tuyệt vời đối với các bệnh đường hô hấp.

Theo những nguyên cứu chuyên sâu gần đây nhất về thành phần tổ yến, các nhà khoa học cho biết trong yến có 3,5% acid amin tyrosine, chất này như một hiệp sĩ giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn xâm nhập cơ thể chúng ta từ bên ngoài môi trường, ăn yến thường xuyên còn giúp cơ thể cải thiện các bệnh hen suyễn, viêm xoan nữa đấy.

Do đó, để tăng cường sức đề kháng đường hô hấp chúng ta nên sử dụng tổ yến đều đặn nhất là vào giai đoạn chuyển mùa, thời tiết nắng nóng như mùa hè để khai thác triệt để tác dụng của tổ yến trong việc chống lại các bệnh đường hô hấp và bổ sung nguồn dinh dưỡng cho gia đình bạn nhé.

2. Gợi ý một vài món ngon từ yến sào

Ngoài cách chưng yến với đường phèn thường bạn có thể tham khảo thêm một vài cách chưng yến sào cùng với các nguyên liệu khác để tăng thêm hương vị món ăn nhé. 

Yến Sào An Toàn xin chia sẻ với các bạn một vài món ngon từ yến sào qua các bài viết sau đây nhé:

Hy vọng với một vài gợi ý trên sẽ giúp bạn và gia đình thưởng thức thêm những món ngon từ yến sào hơn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại gọi đến hotline 0936.281.237 để Yến Sào An Toàn tư vấn chi tiết hơn nhé. 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất